TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN NGUYỄN THÚC HÀO

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ NỘI QUI THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ

I/ Hướng dẫn sử dụng :

Thư viện điện tử trường Đại học Vinh thuộc bản quyền của nhà trường được xây dựng nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập, giảng dạy, nghiên cứu của cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh trong nhà trường.

Địa chỉ truy cập: Lib.vinhuni.edu.vn (trang web thư viện)

tvs.vinhuni.edu.vn (trang TVS trường)

thuvien.vinhuni.edu.vn ( trang tra cứu tài liệu & TVS)

Thư viện điện tử gồm trên 19.000 tài liệu ( bao gồm Luận án,luận văn), giáo trình mới nhất, luôn được cập nhật thường xuyên, thuộc về các ngành nghề đang được giảng dạy hiện nay tại nhà trường. Người sử dụng dễ dàng tìm kiếm tài liệu, luận án luận văn, giáo trình để đọc trực tiếp trên mạng Internet hoặc tải tài liệu( được phép) về máy tính cá nhân tiện cho việc học và nghiên cứu( hoàn toàn miễn phí).

Người sử dụng chỉ việc nhập từ khóa tìm kiếm (từ khóa phải lớn hơn 3 ký tự) vào hộp tìm kiếm, sau đó chọn kiểu tìm kiếm theo các cách thức dưới đây:

1.     Tìm kiếm theo tên sách.

2.     Tìm kiếm theo tên tác giả.

3.     Tìm kiếm theo nhà xuất bản.

4.     Tìm kiếm theo danh mục ngành nghề.

II/ Yêu cầu:

Bạn đọc cung cấp cho thư viện những thông tin cần thiết như: Mã ( cán bộ, cao học, sinh viên, học sinh); họ và tên, mail(hộp thư) cá nhân, Số ĐT di động, địa chỉ( Khoa, lớp, khóa)…

III/Nội quy:

Thư viện điện tử là tài nguyên được sử dụng chung cho mục đích học tập, giảng dạy, nghiên cứu cho cán bộ, sinh viên, học sinh trong nhà trường. Mỗi cá nhân đều phải tuân thủ những nội qui sử dụng sau:

1. Chỉ tải về những tài liệu, giáo trình cần thiết cho mục đích học tập, giảng dạy, nghiên cứu. Tránh tải bừa bãi các tài liệu, giáo trình không nằm trong mục đích trên làm cho lãng phí tài nguyên, ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của thư viện điện tử.

2. Giữ gìn tài khoản truy nhập đã đăng ký và cấp phát từ cán bộ quản lý thư viện. Không được chia sẻ với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

3. Không được sử dụng thư viện điện tử vào bất kỳ mục đích nào không lành mạnh, trái pháp luật như: xâm nhập cơ sở dữ liệu, phá hoại phần mềm thư viện điện tử, tìm cách đăng tải trái phép, v.v.

4. Với bất cứ ý kiến đóng góp nào, liên hệ trực tiếp với cán bộ quản lý thư viện.

Mỗi cá nhân đều phải có ý thức cao trong việc sử dụng và khai thác tài nguyên trên thư viện điện tử. Các cá nhân vi phạm nội qui trên sẽ bị xử lý theo qui định và qui chế học sinh, sinh viên của Thư viện Nguyễn Thúc Hào trường Đại học Vinh.

QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI PHÒNG ĐỌC TÀI LIỆU ĐIỆN TỬ

Điều 1: Xuất trình thẻ cán bộ viên chức, thẻ học sinh – sinh viên (hoặc Giấy Giới thiệu và Chứng minh thư nhân dân) trước khi vào sử dụng máy.

Điều 2: Không sử dụng hệ thống máy tính vào việc riêng (chơi game).

Điều 3: Nghiêm cấm việc truy cập mạng internet nhằm sử dụng, lưu trữ, khai thác, chuyển tải các nguồn thông tin bất hợp pháp, có nội dung xấu, đồi trụy hoặc gây hại đến lợi ích quốc gia, ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quân sự và an ninh quốc phòng.

Điều 4: Nghiêm cấm việc xóa, thêm, bớt hay thay đổi nội dung thông tin, gây hại đến cơ sở dữ liệu của Trung tâm hoặc tìm cách phá hoại hệ thống mạng của Thư viện.

Điều 5: Người dùng không được phép cài đặt bất cứ phần mềm nào vào máy. Nếu cần sao chép, copy ra USB cần có sự đồng ý của thủ thư.

            Vinh, ngày 12/01/2016

   Giám đốc

 

             Vũ Duy Hiệp