Nhóm Giáo dục Mở của Creative Commons vui mừng cung cấp hình chụp nhanh về sự tiến bộ đạt được hướng tới việc truy cập mở và công bằng trong giáo dục, thông qua việc xem xét các nỗ lực tập thể của chúng tôi trong năm 20221. Chúng tôi đã khởi xướng cộng đồng giáo dục mở CC cho công việc quan trọng của nó suốt năm 2022. Các nỗ lực về giáo dục mở của CC và các thành viên cộng đồng trong năm 2022 bao gồm, nhưng không bị giới hạn tới:

Creative Commons a vessel ideas” của opensourceway được cấp phép CC BY-SA 2.0.

Chúng tôi đã tổ chức thi dịch nhanh tiếng Pháp, cũng như lần đầu tiên dịch tiếng Tây Ban Nha cho nội dung đọc của khóa học có Chứng chỉ CC. Nhờ các nỗ lực của các sinh viên đã đạt Chứng chỉ CC và những người dịch bổ sung thêm2, hơn 569 triệu người sẽ có quyền truy cập tới các tài nguyên giáo dục mở - OER (Open Educational Resources) có Chứng chỉ CC trong các ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Các tác phẩm được xuất bản này cho phép 493 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha bẩm sinh và 76 triệu người nói tiếng Pháp bẩm sinh truy cập được các bản dịch trong ngôn ngữ của họ - đó là chưa nêu đến những người khác với tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ hai của họ.

CC đã tiếp tục đối tác của họ với InclusiveAccess.org, một sáng kiến do cộng đồng dẫn dắt được khởi xướng năm 2021, để nâng cao nhận thức thực tế về các mô hình bán sách giáo khoa bổ sung thêm chi phí các tư liệu khóa học kỹ thuật số trong các khoản phí và học phí của sinh viên. Hiểu thêm về nó trong tệp âm thanh Tư duy Mở về cuộc phỏng vấn với Trudi Radke của chúng tôi.

Chúng tôi đã phỏng vấn Jennifer Miller về dự án Chương trình giảng dạy Mở cho Khoa học Mở (xem phần nói nhanh bên dưới), nó cung cấp một cách thức hoàn chỉnh những linh hoạt cho các nhà nghiên cứu sự nghiệp sớm để học về khoa học mở.

Chúng tôi đã tổ chức các cuộc Nói Nhanh về Giáo dục Mở của CC tháng 3 và tháng 8. Các cuộc nói nhanh là các trình bày ngắn gọn cung cấp sự cập nhật một câu chuyện cụ thể. Trong cuộc nói chuyện, các nhà thực hành giáo dục mở đã nêu bật OER trong các khóa học hàng đầu, đã thảo luận về các cơ hội cấp vốn trong giáo dục mở, và đã khám phá cách để Mạng lưới CC có thể cung cấp hỗ trợ vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc. Những người thực hành cũng đã thảo luận về việc tận dụng pháp luật về thuế cho việc cấp vốn của giáo dục mở, các lý thuyết và thực hành xung quanh OER, các câu chuyện bên lò sưởi về chia sẻ mở, và thậm chí còn dẫn đầu một Texas Sing-a-long!

Nguồn tin: https://giaoducmo.avnuc.vn/cap-giay-phep-mo