Ngày 25/11/2016, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Thư viện Việt Nam nhiệm kỳ III (2016 - 2021).

Tham dự Đại hội có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, GS.TSKH Viện sỹ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng sự tham gia của gần 300 đại biểu đại diện cho toàn thể hội viên thuộc các hệ thống thư viện trên mọi miền đất nước.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Hội Thư viện Việt Nam đã có nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, vị trí, nội dung hoạt động của công tác Hội… Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng hệ thống các tổ chức cơ sở của Hội đã được các cấp Hội quan tâm và bước đầu đạt kết quả khá tốt. Sau 10 năm hoạt động, Hội đã phát triển mới được 03 Liên Chi hội, 10 Chi hội, thu hút mới hơn 2.000 hội viên nâng tổng số hội viên lên 5.700 và 2.030 hội viên tập thể. Hội đã góp phần xây dựng thành công Đề án Ngày Sách Việt Nam; Góp ý với Chính phủ về vấn đề Hiệp định TTP, các văn bản khác ở cấp Bộ và tham gia thẩm định xã hội nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Vai trò của Hội ngày càng được khẳng định thông qua sự chỉ đạo năng động, sáng tạo, nhanh nhạy, thiết thực của Ban Thường vụ, Ban Thường trực.

Tại Đại hội, các ý kiến thảo luận đã bổ sung vào Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ II (2011-2016). Đại hội cũng nhất trí tán thành phương hướng nhiệm kỳ III (2016- 2021) với nhiệm vụ trọng tâm là: Tổ chức rộng rãi hoạt động tuyên truyền về Hội Thư viện; Tập trung phát triển các Chi hội, Liên Chi hội; Phát huy vai trò Hội trong công tác chuyên môn; Nâng cao vị thế của Hội; Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Công tác chuẩn bị tham gia Đại hội CONSAL XVII và XVIII.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đãbiểu dương những thành tích mà Hội Thư viện Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những kết quả tích cực cũng như những hạn chế trong quá trình hoạt động của Hội. Thứ trưởng mong rằng trong nhiệm kỳ mới, Hội Thư viện Việt Nam sẽ hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Hội Thư viện Việt Nam ngày càng phát triển, thực sự trở thành cầu nối, là nơi tin cậy tiếp thu, phản ánh những vấn đề còn bất cập của thư viện, hỗ trợ đắc lực các cơ quan chức năng trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thư viện, thúc đẩy hoạt động thư viện phát triển, khuyến khích, vận động các hội viên thực hiện nhiệm vụ chính trị và sứ mệnh của sự nghiệp thư viện trong bối cảnh đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế.

Vì sự lớn mạnh của Hội và sự phát triển của ngành Thư viện Việt Nam, Đại hội kêu gọi các hội viên cá nhân và tập thể hãy năng động, sáng tạo, nỗ lực thực hiện thành công phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Thư viện Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ban Chấp hành khóa III cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành hoạt động từ trung ương đến cơ sở, thực hiện tốt Nghị quyết đã đề ra để Hội Thư viện thực sự trở thành ngôi nhà chung quy tụ được đông đảo đội ngũ người làm công tác thư viện.

Ghi nhận những đóng góp cho Hội trong thời gian qua, Đại hội biểu dương, trao tặng hơn 80 Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Thư viện Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

Đại hội đã nhất trí bầu 51 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Thư viện Việt Nam. Đồng chí Phạm Thế Khang giữ chức Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam.

Cùng ngày, Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển Hội Thư viện Việt Nam được tổ chức nhằm tổng kết lại thành tựu trong suốt chặng đường đã qua.

 

Hình ảnh cùng sự kiện:

Toàn cảnh Đại hội

Ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu khai mạc Đại hội

Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Đại hội

Bà Kiều Thuý Nga - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Thư viện Việt Nam trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016

Bà Vũ Dương Thuý Ngà - Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban Kiểm tra trình bày Báo cáo của Ban Kiểm tra

Ông Lê Văn Viết - Chánh Văn phòng Hội Thư viện Việt Nam trình bày Báo cáo tài chính

GS.TSKH Viện sỹ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng Bức trướng cho Hội Thư viện Việt Nam

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Các tập thể nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Các cá nhân nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Các tập thể nhận Bằng khen của Hội Thư viện Việt Nam

Các cá nhân nhận Bằng khen của Hội Thư viện Việt Nam

Ban Chấp hành Hội Thư viện Việt Nam nhiệm kỳ III (2016 - 2021)