“Văn hóa đọc và những giấc mơ được đánh thức” là chủ đề của sự kiện được tổ chức vào 20h ngày 20/01/2022 tại trường Đại học Thương Mại.

    Sự kiện “Văn hóa đọc và những giấc mơ được đánh thức” do Thư viện Trường đại học Thương mại phối hợp cùng với tổ chức JCI Hanoi, Thương hiệu Sống thuộc Công ty Cổ phần sách Alpha, dự án Phố sách Sinh viên,... tổ chức bằng hình thức trực tuyến, trên nền tảng Zoom, nhằm tạo ra một chương trình bổ ích cho sinh viên.

    Sự kiện hướng tới: Xây dựng, hình thành thói quen đọc sách, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng và văn hóa đọc trong sinh viên, giúp tăng cường khả năng lĩnh hội, trau dồi kiến thức và có ý thức trách nhiệm với xã hội. Chương trình góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Thư viện đối với quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên tại Trường, đồng thời gửi gắm thông điệp: “Sách chính là sự sống” và đánh thức văn hóa đọc của các thế hệ trẻ tại trường Đại học Thương Mại.

Khách mời từ các đơn vị tham gia Sự kiện

    Diễn ra trong khoảng ba tiếng, sự kiện đã thu hút khoảng 2.000 sinh viên tham gia trực tiếp trên nền tảng Zoom, livestream; có 5,9 nghìn lượt xem và chia sẻ, trao đổi, giao lưu trực tuyến, hỏi đáp về các chủ đề: Định nghĩa văn hóa đọc, cách tiếp cận sách qua mỗi thế hệ; Các câu chuyện truyền cảm hứng từ việc đọc sách tới ứng dụng thành công của các diễn giả: Nguyễn Mạnh Dũng, chủ tịch JCI Hà Nội (thế hệ 8X), Nguyễn Thị Kiều Linh, CEO Mộc Linh (Thế hệ 9x) và Hải Thủy, admin Rubik Văn Chương (thế hệ GenZ).

Sinh viên trường ĐH Thương Mại tham gia sự kiện

    Chương trình đã thành công tốt đẹp, tạo ấn tượng sâu sắc với mỗi sinh viên tham gia, từ đó mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên trong việc định hướng tư duy, hoàn thiện kĩ năng, vững vàng tâm lý trên hành trình bước vào thời kỳ đổi mới và môi trường số hóa ở Việt Nam.