Nhằm mở rộng hợp tác xuất bản và ảnh hưởng của Trường Đại học Vinh, được sự cho phép của Nhà trường, sáng ngày 23/02/2024, Nhà xuất bản Đại học Vinh đã mời Viện FNF thuộc Cộng hòa Liên bang Đức (Friedrich Naumann Foundation for Freedom) tại Việt Nam đến gặp gỡ, trao đổi và hợp tác xuất bản sách, triển khai các hoạt động về chủ đề trao quyền cho phụ nữ tại địa phương.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Vinh.

        Đại diện lãnh đạo Viện FNF có TS. Phạm Hùng Tiến - Phó Viện trưởng Viện FNF tại Việt Nam; TS. Lộc Thị Thuỷ - chuyên gia cao cấp Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.

    Về phía đại biểu của Trường Đại học Vinh có: TS. Đinh Ngọc Thắng - Hiệu trưởng Trường KHXH&NV; ThS. Nguyễn Đức Bình - Giám đốc Thư viện Nguyễn Thúc Hào; TS. Nguyễn Văn Trung - Trưởng khoa Du lịch và CTXH (Trường KHXH&NV); Các cán bộ, biên tập viên, viên chức của NXB ĐHV; Các đại biểu là giảng viên của Trường Đại học Vinh đã từng tham dự các sự kiện do Viện FNF tổ chức và những người quan tâm.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản điều hành Hội nghị


TS. Phạm Hùng Tiến - Phó Viện trưởng Viện FNF Việt Nam

 

TS. Lộc Thị Thuỷ - chuyên gia cao cấp Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

 

        Tại cuộc họp, hai bên đối tác đã tập trung trao đổi về các vấn đề trọng tâm như: Giới thiệu tóm tắt về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ chính và các hoạt động của Viện FNF tại Việt Nam, Nhà xuất bản và Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào Trường Đại học Vinh; Chia sẻ thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác trao đổi chuyên gia, tham gia cùng các hoạt động của Viện FNF phù hợp với mục tiêu của hai bên; Bàn bạc và đưa ra định hướng về công tác tổ chức dịch và xuất bản sách; Tặng sách và kết nối các kênh tài liệu chuyên sâu của Viện FNF và các đối tác có liên quan, góp phần tăng cường nguồn lực thông tin phục vụ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu của giảng viên và học viên Trường Đại học Vinh.

        Bên cạnh đó, hai bên cũng đã chia sẻ một số nội dung về chủ đề trao quyền cho phụ nữ tại tỉnh Nghệ An, góp phần tích cực vào việc củng cố, tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các trường thuộc Trường Đại học Vinh với Viện FNF Việt Nam. Đồng thời, định hướng trong thời gian tới sẽ mời các chuyên gia của Trường Đại học Vinh cùng tham gia đoàn khảo sát đánh giá hiệu quả hoạt động của dự án tại các huyện trên địa bản tỉnh Nghệ An do Viện FNF tài trợ.

        Mục tiêu dự kiến mà hai bên mong muốn đạt được là: Thông qua NXB ĐHV sẽ góp phần chuyển tải các thông điệp tới người đọc về các vấn đề mà hai bên quan tâm; Củng cố, tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa NXB ĐHV, Tạp chí Khoa học của Trường Đại học Vinh và các trường thuộc Trường Đại học Vinh với Viện FNF Việt Nam; Liên kết xuất bản các sản phẩm của Viện FNF tại Nghệ An và các địa phương theo các chương trình hợp tác, Hội thảo quốc tế do Viện FNF tài trợ; Viện FNF tài trợ xuất bản các ấn phẩm Tạp chí khoa học hoặc sách chuyên khảo, sách tham khảo của NXB ĐHV; Viện FNF thuê chuyên gia của Trường ĐHV tham gia các hoạt động mà Viện tài trợ cho các địa phương trong cả nước, góp phần tăng cường cơ hội trải nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực của cán bộ.

        Đoàn Chuyên gia Viện FNF Việt Nam đã đến tham quan, trao đổi tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào và đề ra kế hoạch hợp tác chia sẻ tài nguyên thông tin nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu thông tin tốt nhất cho Bạn đọc.

        Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng và TS. Phạm Hùng Tiến đã nhất trí cao với các đề xuất và phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức thành đối tác trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Đại diện lãnh đạo các đơn vị của Trường Đại học Vinh tặng quà cho đại diện lãnh đạo Viện FNF Việt Nam

 

TS. Phạm Hùng Tiến - Phó Viện trưởng Viện FNF Việt Nam tặng quà cho lãnh đạo các đơn vị của Trường Đại học Vinh tham dự Hội nghị

 

 TS. Lộc Thị Thuỷ giới thiệu các sách chuyên khảo mới xuất bản

 

 TS. Võ Thị Hoài Thương - GVC, biên tập viên NXB ĐHV chia sẻ về kinh nghiệm tham gia các sự kiện do Viện FNF tổ chức

 

Lãnh đạo Viện FNF Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, viên chức NXB ĐHV


 Lãnh đạo Viện FNF Việt Nam tham quan Thư viện Nguyễn Thúc Hào

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Đức Bình & CBVC Nhà xuất bản