Thực hiện Công văn số 651/ĐHV-CTCTHSSV ngày 30/5/2024 về việc đón tiếp học sinh khối 10 Trường TH, THCS và THPT Thực hành Sư phạm nhập học năm 2024, ngày 20/8/2024, Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh Trường THPT Chuyên cách thức sử dụng, khai thác các nguồn thông tin, tài liệu và các hoạt động hỗ trợ của Thư viện để phục vụ cho các em trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường.

 

Sau khi được hướng dẫn sử dụng thư viện, các em học sinh khóa mới được cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về thư viện nói chung và Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào nói riêng. Đồng thời, nắm rõ được cách thức tra cứu thông tin, tài liệu tại thư viện truyền thống cũng như Thư viện số của Nhà trường và vị trí lưu trữ của các kho sách tại Thư viện.

 

Tại buổi hướng dẫn, ngoài giới thiệu lý thuyết, các em được thực hành trực tiếp tại phòng máy để rèn luyện kỹ năng khai thác thông tin trên phần mềm Kipos: Cách thức truy cập, tra cứu, tìm kiếm tài liệu. Đặc biệt là nguồn tài liệu điện tử trong các cơ sở dữ liệu nội sinh, cơ sở dữ liệu do Trường Đại học Vinh mua bản quyền truy cập.

 

 

Vai trò quan trọng của thư viện là “Phát triển văn hóa đọc và góp phần tạo môi trường học tập suốt đời cho Nhân dân, xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, xây dựng con người Việt Nam toàn diện”.

 

 

        Với sự nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ Thư viện các em học sinh chăm chú theo dõi hiểu thêm về tầm quan trọng của sách, các em cảm nhận được sự may mắn học ở môi trường THPT Chuyên Đại học Vinh, được sử dụng một Thư viện đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị và nguồn tài liệu phong phú đa dạng để phục vụ học tập. Thư viện chính là cầu nối đưa các em đến gần hơn với sách và tri thức.

        Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào xin gửi lời chúc mừng tới các em học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT Chuyên năm 2024. Chúc các em có những tháng năm học tập, rèn luyện tại Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh đạt kết quả cao và có nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

 

Một số hình ảnh buổi hướng dẫn lý thuyết và thực hành sử dụng, khai thác thông tin, tài liệu của học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên năm 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Bài, ảnh:  Nguyễn Đức Bình - Thư viện NTH)