Thực hiện kế hoạch và chương trình công tác năm 2023, nhằm hỗ trợ cho học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên năm 2023, từ ngày 15/8/2023 đến ngày 25/8/2023 Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã tổ chức hướng dẫn sử dụng thư viện, thực hành kỹ năng cơ bản về khai thác, tra cứu thông tin; sử dụng Thư viện điện tử, Thư viện số và mượn/trả tài liệu trên phần mềm quản trị thư viện Kipos cho toàn thể học sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên.

    

        Để tổ chức đợt hướng dẫn, Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã xây dựng kế hoạch tổ chức, phân công nhiệm vụ cho cán bộ hướng dẫn lý thuyết, hướng dẫn thực hành. Đồng thời, phối hợp với Trường THPT Chuyên để sắp xếp lịch lý thuyết và thực hành cho phù hợp để đảm bảo thời gian học văn hóa của các em. Đầu các buổi học, có ThS. Nguyễn Đức Bình, Giám đốc và TS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Giám đốc đến dự khai mạc và phát biểu, căn dặn các em về mục đích, yêu cầu, nội quy lớp học và chúc mừng các em đã trở thành bạn đọc chính thức của Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào.

    

            Phát biểu của Th.S Nguyễn Đức Bình - Giám đốc Trung Tâm Thư Viện Nguyễn Thúc Hào

     

                Phát biểu của TS.Hoàng Ngọc Diệp - Phó Giám đốc Trung Tâm Thư Viện Nguyễn Thúc Hào

        Qua đợt hướng dẫn, các em học sinh được cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về thư viện nói chung và Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào nói riêng. Đồng thời, được hướng dẫn lý thuyết và thực hành, rèn luyện kỹ năng khai thác thông tin trên phần mềm Kipos: Cách thức truy cập, tra cứu, tìm kiếm tài liệu, đặc biệt là nguồn tài liệu điện tử trong các cơ sở dữ liệu nội sinh và cơ sở dữ liệu do Trường Đại học Vinh mua bản quyền truy cập.

    

        Vai trò quan trọng của thư viện là “Phát triển văn hóa đọc và góp phần tạo môi trường học tập suốt đời cho Nhân dân, xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, xây dựng con người Việt Nam toàn diện”.

 

    

        Với sự nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ Thư viện, các em học sinh chăm chú theo dõi và hiểu thêm về tầm quan trọng, ý nghĩa, giá trị của sách. Các em cũng cảm nhận được sự may mắn, tự hào khi tham gia học tập tại Trường THPT Chuyên - Một ngôi trường có bề dày truyền thống và uy tín trên cả nước - Một ngôi trường có môi trường học tập, rèn luyện mang tính đại học. Các em được sử dụng Thư viện cấp đại học có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn tài liệu phong phú, đa dạng để phục vụ học tập và nghiên cứu.

 

Một số hình ảnh đợt hướng dẫn sử dụng thư viện cho học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên

    

    

    

    

    

    

    

    

    

    

                              (Hoàng Nga & Ngô Lan - Thư viện NTH)