Trong chương trình làm việc với Trường Đại học Vinh về hợp tác phát triển ngành chăn nuôi và thú y, đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia đến thăm và làm việc với Trung tâm Thông tin – Thư viện Nguyễn Thúc Hào vào ngày 29/06/2022.

Trường Đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc thăm và làm việc với Trung tâm Thông tin – Thư viện Nguyễn Thúc Hào

Đoàn công tác gồm GS. Park Jinho, GS. Kim Seung Woon và ThS. Trần Quốc Bảo. Tiếp đoàn có ThS. Nguyễn Đức Bình, Giám đốc; các đồng chí phó giám đốc và cán bộ Trung tâm. Để khảo sát cơ sở vật chất, nguồn học liệu và các nội dung liên quan đến thư viện phục vụ phát triển ngành thú y và chăn nuôi, đoàn công tác đã đến tham quan, tìm hiểu về sách, giáo trình, các công trình nghiên cứu được lưu trữ tại Trung tâm để làm cơ sở xây dựng chương trình. Thay mặt Trung tâm, ThS. Nguyễn Đức Bình đã giới thiệu tổng quan Trung tâm Thông tin – Thư viện Nguyễn Thúc Hào, những điểm nổi bật của Trung tâm phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cho cán bộ và sinh viên. ThS. Nguyễn Đức Bình cho biết về nguồn tài liệu truyền thống, tài liệu số tại Trung tâm và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại phục vụ bạn đọc. Tuy nguồn tài liệu tại Trung tâm rất phong phú về thể loại và chuyên ngành, Giám đốc trung tâm vẫn mong muốn có thêm các nguồn tài liệu ngoại văn trong đó có nguồn tài liệu từ các trường đại học Hàn Quốc nhằm giúp sinh viên tìm hiểu, phát triển năng lực ngôn ngữ và chuyên ngành trước khi tham gia thế giới việc làm trong thời kỳ hội nhập thế giới sâu rộng như hiện nay.

Thay mặt đoàn công tác, GS. Park Jinho cảm ơn Ban giám đốc và cán bộ Trung tâm Thông tin – Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã đón tiếp thịnh tình, đồng thời ấn tượng về quy mô và chiến lược phát triển Trung tâm Thông tin – Thư viện Nguyễn Thúc Hào. GS. Park Jinho bày tỏ mong muốn tìm hiểu về nguồn học liệu liên quan đến ngành thú y và chăn nuôi để hoàn thiện các nội dung trong dự án đầu tư phát triển Khoa Chăn nuôi và Thú y tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Trường Đại học Vinh. Ngoài các nguồn học liệu bằng tiếng Hàn Quốc sẽ được Trường Đại học Quốc gia Jeonbuk hỗ trợ, nguồn học liệu bằng tiếng Việt cũng đóng vai trò quan trọng, bổ sung và làm phong phú cho nguồn học liệu chuyên ngành chăn nuôi và thú y. GS. Park Jinho mong muốn hợp tác với Trung tâm Thông tin – Thư viện Nguyễn Thúc Hào tạo nguồn học liệu đầy đủ phục vụ đào tạo kỹ sư chăn nuôi và thú y trong thời gian sắp tới.

 GS. Park Jinho làm việc Ban giám đốc & cán bộ Trung tâm Thư viện Nguyễn Thúc Hào

Thay mặt Trung tâm, ThS. Nguyễn Đức Bình cảm ơn đoàn công tác và mong muốn được hợp tác với đoàn trong thời gian sắp tới và bày tỏ sẵn sàng đảm bảo nguồn học liệu phục vụ công tác đào tạo ngành chăn nuôi và thú y theo danh mục đề xuất của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Giám đốc Nguyễn Đức Bình giới thiệu tổng quan về Trung tâm Thư viện Nguyễn Thúc Hào

 

 Bài:   Nguyễn Văn Hải

 Ảnh: Hoàng Nam