Thực hiện chương trình công tác năm 2023, nhằm tăng cường học liệu, tài liệu tham khảo phục vụ học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Nhà trường, Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã phối hợp với các khoa, viện đào tạo tổ chức rà soát, cập nhật để bổ sung nguồn học liệu, tài liệu tham khảo (đợt 1) năm 2023.


    Theo đó, từ ngày 13/02/2023 đến ngày 20/02/2023 đã có 7 chương trình đào tạo bậc đại học được rà soát (đợt 1 năm 2023). Gồm: Luật học, Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử, Kỹ thuật Điện tử viễn thông, Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý giáo dục. Việc rà soát được thực hiện theo mục học liệu, tài liệu tham khảo trong từng đề cương chi tiết của môn học và theo danh mục đề xuất bổ sung sách trong kế hoạch năm 2023 của các khoa, viện.

    Tham gia đợt khảo sát, về phía Thư viện Nguyễn Thúc Hào có ThS. Nguyễn Đức Bình (Giám đốc), TS. Hoàng Ngọc Diệp (Phó Giám đốc) và các cán bộ chuyên trách; về phía các khoa, viện đào tạo có TS. Bùi Thị Phương Quỳnh (Khoa Luật), TS. Cao Thành Nghĩa và KS. Trần Đình Dũng (Viện Kỹ thuật và Công nghệ), GVC.TS. Nguyễn Trọng Hà (Trưởng Bộ môn - Khoa Xây dựng), TS. Lê Minh Hải (Phó Viện trưởng) và TS. Trần Xuân Minh (Viện Nông nghiệp và Tài nguyên), TS. Bùi Văn Hùng (Khoa Tâm lý - Giáo dục).

    Kết thúc đợt khảo sát, Thư viện Nguyễn Thúc Hào cùng các khoa, viện đã lập danh mục và đề xuất với Nhà trường các phương án cập nhật, bổ sung học liệu, tài liệu tham khảo để phục vụ học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đợt rà soát, cập nhật, bổ sung này cũng là để góp phần thực hiện Kế hoạch số 41/KH-ĐH ngày 22/4/2022 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đạo tạo đại học, sau đại học của Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022 - 2025.

 

                                Cán bộ Thư viện và TS. Bùi Thị Phương Quỳnh (Khoa Luật)

                                     rà soát học liệu, tài liệu tham khảo của ngành Luật học

 

          Cán bộ Thư viện và TS. Cao Thành Nghĩa, KS. Trần Đình Dũng (Viện KTCN)

   rà soát học liệu, tài liệu tham khảo của các ngành CNKT Điện - Điện tử và Kỹ thuật ĐTVT

 

              Cán bộ Thư viện và TS. Nguyễn Trọng Hà (Trưởng Bộ môn - Khoa XD)

       rà soát học liệu, tài liệu tham khảo của các ngành Kinh tế XD và Kỹ thuật XD CTGT

 

                    Cán bộ Thư viện và TS. Bùi Văn Hùng (Khoa Tâm lý - Giáo dục)

                   rà soát học liệu, tài liệu tham khảo của ngành Quản lý giáo dục.


               Cán bộ Thư viện và TS. Lê Minh Hải, TS. Trần Xuân Minh (Viện NN&TN)

                   rà soát học liệu, tài liệu tham khảo của ngành Nuôi trồng thủy sản

 


 

                                                                                 (Bài & ảnh: Hoàng Diệp - Hoàng Nga)