Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, ngày 26/7/2024, Liên Chi hội thư viện đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc đã ban hành công văn số 30/NALA kèm kế hoạch, chương trình chi tiết về việc tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện đại học, cao đẳng trong bối cảnh chuyển đổi số” từ ngày 08-10/8/2024 tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Theo đó, Trường Đại học Vinh đã cử lãnh đạo và cán bộ Thư viện Nguyễn Thúc Hào tham dự. 


Hội thảo"Nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện đại học, cao đẳng trong bối cảnh chuyển đổi số" được tổ chức long trọng và có sự tham dự của ThS. Kiều Thúy Nga, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch; TS. Nguyễn Huy Chương - Chủ tịch Liên hiệp Thư viện đại học khu vực phía Bắc; TS. Đồng Hương Lan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ThS. Phạm Ngọc Lan, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển tri thức số, Trưởng ban hỗ trợ khối trường ĐH, CĐ Việt Nam; ThS. Hoàng Dũng, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển tri thức số, Giám đốc Trung tâm Kết nối Tri thức số và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên thư viện của các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc. Về phía Thư viện Nguyễn Thúc Hào của Trường Đại học Vinh, có TS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Giám đốc và các cán bộ cùng tham dự.


Mở đầu Hội thảo là báo cáo đề dẫn: "Năng lực của cán bộ thư viện đại học, cao đẳng trong môi trường số" do TS Nguyễn Huy Chương và ThS Hoàng Dũng trình bày, trao đổi. Tiếp theo, Hội thảo được nghe và cùng trao đổi, thảo luận các nội dung về: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thư viện đại học và cao đẳng Việt Nam; Yêu cầu năng lực của lãnh đạo thư viện đại học, cao đẳng trong bối cảnh chuyển đổi số; Vai trò của hoạt động marketing trong thư viện đại học, cao đẳng; Vai trò của hoạt động marketing trong thư viện đại học, cao đẳng; Tạo lập và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thư viện đại học, cao đẳng trong môi trường số.

 Hội thảo cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện trong bối cảnh chuyển đổi số. Đây là một nội dung hết sức quan trọng trong việc hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của các thư viện. Qua việc tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện đại học, cao đẳng trong bối cảnh chuyển đổi số” đã cung cấp những thông tin, những kiến thức quý báu và những giải pháp sáng tạo để các cán bộ làm công tác thư viện có thể ứng dụng hiệu quả trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Một số hình ảnh về Hội thảo













(Bài và ảnh: Cao Thủy - Hải Yến, Thư viện NTH)