Ngày 08/01, tại Hà Nội, Tòa án Nhân dân tối cao đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tư liệu - Thư viện phục vụ hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức của các tòa án.

Trung tâm Tư liệu - Thư viện Tòa án Nhân dân tối cao được xây dựng là một trung tâm tư liệu, thư viện chuyên ngành với nguồn tài nguyên thông tin chuyên sâu về Tòa án và pháp luật, cung cấp thông tin, tài liệu nghiên cứu một cách đầy đủ, tin cậy, kịp thời, chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ nhu cầu thông tin của các Tòa án và các cá nhân, tổ chức quan tâm đến lĩnh vực xét xử và pháp luật. Trung tâm Tư liệu - Thư viện hoạt động theo 2 phương thức là truyền thống và thư viện số.

Trung tâm Tư liệu - Thư viện Toàn án Nhân dân tối cao được hoàn thành sau gần 3 tháng triển khai xây dựng. Mục tiêu nguồn lực thông tin trong thời gian tới của Trung tâm dự kiến có khoảng 50.000 bản sách với 10.000 đầu sách. Các đầu sách sẽ  bao gồm hệ thống các Văn kiện Đại hội Đảng, Hiến pháp, các bộ luật, luật qua các thời kỳ trong và ngoài nước, các văn bản quy phạm pháp luật, án lệ, tài liệu tập huấn nghiệp vụ, giải đáp vướng mắc, công văn nghiệp vụ; các sách so sánh, chỉ dẫn, bình luận,...

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ Khánh thành Trung tâm Tư liệu – Thư viện, Trung tâm Giám sát, điều hành Tòa án nhân dân và phần mềm Trợ lý ảo đã được Tòa án nhân dân tối cao giới thiệu thông qua Video clip về ứng dụng công nghệ thông tin, giới thiệu về Trung tâm này và phần mềm Trợ lý ảo.

Trước đó, ngày 04/01, Trung tâm Tư liệu - Thư viện Toàn án Nhân dân tối cao đã tiếp nhận 1200 bản sách do Thư viện Quốc gia Việt Nam trao tặng với khoảng 750 tài liệu quốc văn, 450 tài liệu ngoại văn, hơn 500 bản sách về pháp luật, và các loại sách thuộc nhiều lĩnh vực khác, qua đó góp phần đa dạng hóa nguồn lực thông tin, tư liệu của Trung tâm.

(Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Trung tâm Tư liệu - Thư viện Tòa án Nhân dân tối cao)