Nhân dịp năm mới, mừng Xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 31 tháng Giêng vừa qua, sinh viên Nguyễn Bình Nguyên, K61 ngành Sư phạm Tiếng Anh, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh đã tới thăm, chúc mừng năm mới các thầy cô giáo và trao tặng Trung tâm Thông tin Thư viện Nguyễn Thúc Hào món quà đầy ý nghĩa: “10 đầu sách ngoại văn”. Cũng trong dịp này, GS.TS. Đỗ Thị Kim Liên (nguyên Trưởng khoa Ngữ Văn) đã gửi tặng Thư viện một số cuốn sách chuyên ngành/chuyên khảo để phục vụ bạn đọc. Đây là, một hoạt động ý nghĩa - một nét đẹp văn hóa cần được lan tỏa trong cộng đồng nói chung và HSSV nói riêng.

 

Trong lúc nói chuyện với Bình Nguyên, em cho biết: “Em rất thích đọc sách. Đây là những cuốn sách em đã mua trong quá trình học tập tại Trường ĐHV. Sau khi đọc xong, học xong em muốn gửi lại cho Thư viện để tiếp tục phục vụ các bạn SV. Hiện tại, em có một tủ sách khoảng hơn 100 đầu sách, nhiều thể loại; có sách chuyên ngành, có sách tham khảo, có sách kinh nghiệm, triết lý… Trước khi tốt nghiệp, nếu được phép em sẽ gửi tặng lại cho Thư viện của Trường, em chỉ giữ vài cuốn để làm kỷ niệm…”

Với những chia sẻ của Bình Nguyên, chúng tôi - những người làm công tác phục vụ bạn đọc thấy xúc động, phấn khởi và mong muốn hoạt động vừa qua của Bình Nguyên như một hành động nhắn nhủ, một thông điệp nhắc gửi đến các bạn HSSV của Nhà trường: “Hãy phát huy tinh thần đọc sách, tặng sách và góp phần nâng cao ý nghĩa, giá trị của sách…”

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Thư viện, ThS. Nguyễn Đức Bình, Giám đốc đã cảm ơn món quà ý nghĩa - “Lì xì sách” của Bình Nguyên và chúc em có một năm mới thật nhiều niềm vui, thành công trong sự nghiệp học tập và cuộc sống. Qua em, Thư viện cũng muốn nhắn gửi tới toàn thể bạn đọc hãy chăm chỉ đến Thư viện, hãy phát huy tinh thần đọc sách và lan tỏa hoạt động tặng sách như Bình Nguyên. Đồng thời, khẳng định: “Thư viện Nguyễn Thúc Hào là địa chỉ sách tin cậy của bạn đọc ĐHV. Thư viện sẽ cố gắng góp phần phổ biến tri thức, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần; lan tỏa văn hóa đọc, phát huy nét đẹp văn hóa trong cộng đồng cư dân nói chung và Nhà trường nói riêng”.

 

Một số hình ảnh trao tặng sách

                                    (GS.TS. Đỗ Thị Kim Liên gửi tặng sách cho Thư viện)

 

                                                                                             Bài & ảnh:  Thư viện NTH