Thông thường một quy trình xuất bản sách sẽ tuân theo các bước đó, dù chúng tôi nhận thấy rằng điều này có thể biến động giữa các nhà tổng hợp tùy thuộc vào các trường hợp sử dụng cụ thể.

  1. Tác giả gửi một đề xuất/quy trình đệ trình tới nhà xuất bản

  2. Nhà xuất bản thu thập ORCID iD của tác giả được xác thực và yêu cầu sự cho phép để tương tác với hồ sơ của họ, và lưu trữ sự cho phép đó.

  3. Nhà xuất bản thu thập dữ liệu từ hồ sơ của tác giả bằng việc sử dụng ORCID API và sử dụng nó để giúp nhập liệu vào mẫu biểu đề xuất/đệ trình. Điều này giúp tiết kiệm cho tác giả thời gian hoàn tất thủ công bằng tay các thông tin có sẵn rồi trong hồ sơ ORCID của họ.

Khi đề xuất được chấp nhận và cuốn sách hoặc chương sách được xuất bản, nhà xuất bản bổ sung thêm ấn phẩm đó vào hồ sơ ORCID của tác giả, kết nối người đó với ấn phẩm đó.

Nhà xuất bản hiển thị iD đó trong cuốn sách và siêu dữ liệu của cuốn sách và hiển thị iD đó trên trang thông tin của các tác giả đó.

Ví dụ

Lợi ích

Chúng tôi biết rằng mọi thứ không bao giờ đơn giản như vậy. Các iD và các quyền ORCID có khả năng sẽ cần phải được chuyển từ hệ thống đệ trình sang hệ thống sản xuất, và thậm chí có thể không có hệ thống để các tác giả tương tác.

Chúng tôi vẫn nghĩ điều đó đáng làm. ORCID có thể giúp hợp lý hóa quy trình xuất bản, cải thiện quản lý tác giả và các cơ sở dữ liệu của người bình duyệt, và cải thiện độ chính xác của các tìm kiếm kho dựa vào tên.

Các nhà xuất bản sử dụng ORCID để liên kết rõ ràng các tác giả và những người bình duyệt - và tất cả các phương án tên của họ - với tác phẩm nghiên cứu của họ, bằng việc nhúng các ORCID iD vào siêu dữ liệu ấn phẩm của họ và hiển thị chúng khi xuất bản hoàn thành. Bằng việc đưa các iD xác thực vào siêu dữ liệu của bạn, bạn có thể giải phóng các nhà nghiên cứu khỏi việc phải cập nhật thủ công hồ sơ ORCID của họ, giúp tăng tốc truyền thông các tác phẩm nghiên cứu, và giảm thiểu rủi ro các lỗi. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ hồ sơ ORCID như tên các nhà nghiên cứu, lịch sử giáo dục, và các cơ sở liên kết hiện hành để nhập liệu cho các hồ sơ trong hệ thống của riêng bạn để tiết kiệm thời gian của người sử dụng của bạn và giảm thiểu các lỗi.

Theo: https://info.orcid.org/documentation/workflows/books-workflow/