Sáng 14/12, tại Thư viện trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Quản lý chất lượng trong các Thư viện đại học ở Việt Nam”. Hội thảo do Liên Chi hội Thư viện đại học khu vực phía Bắc, Viện nghiên cứu và phát triển tri thức số (IDK) và Thư viện trường Đại học Hà Nội phối hợp thực hiện.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo có bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL, ông Phạm Ngọc Lan – đại diện Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, ông Nguyễn Huy Chương – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Tri thức số, Chủ tịch Liên Chi hội Thư viện đại học khu vực phía Bắc; TS. Lương Ngọc Minh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội. Ông Nguyễn Đức Bình – Giám đốc TT Thông Tin Thư Viện Nguyễn Thúc Hào Trường Đại học Vinh, các nhà nghiên cứu, lãnh đạo, người làm công tác thư viện đến từ thư viện các trường đại học thuộc NALA.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Huy Chương – Viện trưởng IDK, Chủ tịch NALA cho rằng Hội thảo này là cơ hội để đại diện thư viện các trường được thảo luận, chia sẻ những kiến thức, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của thư viện, phát huy hiệu quả hoạt động.

Bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL, phát biểu tại Hội thảo

Đại diện cho Bộ VHTTDL, bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện khẳng định Hội thảo được tổ chức hôm nay rất có ý nghĩa. Hội thảo nhận được sự tham gia của đông đảo các chuyên gia là những người làm công tác thư viện có kinh nghiệm tại các trường đại học, cùng nhau chia sẻ về chủ đề thiết thực, mở ra cơ hội cho những người làm công tác thư viện được tiếp nhận những kinh nghiệm thực tiễn nhằm tạo ra sự đổi mới trong hoạt động phục vụ của thư viện, từ đó phục vụ tốt hơn cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học tại các trường đại học. Vụ trưởng Vụ Thư viện cũng đánh giá cao sự phối hợp của các trường đại học và NALA, IDK để tổ chức Hội thảo này cũng như các hoạt động khác diễn ra liên tục trong thời gian qua.

Tại chương trình, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe các báo cáo tham luận với nhiều chủ đề phong phú như: Quản lý chất lượng và việc thực thi quản lý chất lượng trong các Thư viện Đại học của TS Lê Thị Thành Huế (Trường Đại học Hà Nội); Hệ thống quản lý chất lượng hoạt động Thư viện tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và một số kinh nghiệm triển khai của ThS. Nguyễn Thu Thủy (Đại học Bách Khoa Hà Nội); Hoạt động quản lý chất lượng tại Thư viện Đại học Luật Hà Nội của ThS Phạm Thị Mai (Trường Đại học Luật Hà Nội), Chất lượng dịch vụ Thư viện Đại học từ góc nhìn của người sử dụng của Kỹ sư Hoàng Dũng (Viện Nghiên cứu & phát triển Tri thức số).

Hội thảo lần này là cơ hội để các đơn vị tham gia trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm để từ đó tìm ra những giải pháp, cải tiến, đổi mới chất lượng dịch vụ, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Một số hình ảnh đại biểu tham dự:

 

 

Bài & ảnh: Vuthuvien & TTTV