Vừa qua, từ thành phố Hồ Chí Minh, Justin NguyenHong - Tác giả Tự giải mã bản thân đã gửi tặng Thư viện Nguyễn Thúc Hào 22 cuốn cùng với lời đề tặng: “Trường Đại học Vinh - Nơi đào tạo và cung cấp nhân tài hàng năm cho Đất nước, là ngôi trường đáng tự hào của bao nhiêu thế hệ kể từ khi được thành lập từ năm 1959 đến nay…”

Chúng tôi, những người làm công công tác thư viện, cũng là những người tiếp nhận sách tặng cảm thấy rất vui và tràn đầy cảm xúc quý mến. Qua đây, một lần nữa, xin chân thành gửi tới tác giả Tự giải mã bản thân - Justin NguyenHong lời cảm ơn sâu sắc và chúc Anh luôn thành công trên bước đường phía trước.

Xem qua hơn 200 trang Tự giải mã bản thân của Justin NguyenHong, chúng tôi thiết nghĩ: Đây là cuốn sách mà ít nhiều độc giả có thể tìm thấy ở đó những điều bấy lâu đang suy nghĩ, trăn trở. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang đứng trước “Ngưỡng cửa cuộc đời”, đang trong chuỗi suy tư, băn khoăn, bâng khuâng… thì cuốn sách có thể gợi mở cho các bạn để tự giải mã “…” Từ đó, chúng tôi xin phép được giới thiệu vắn tắt cuốn Tự giải mã bản thân để bạn đọc tìm hiểu.

“Tự thấu hiểu và định vị bản thân để thành công bằng chính đôi chân của mình” là lời giải thích ngắn gọn cho Tự giải mã bản thân của Justin NguyenHong.  Tự giải mã bản thân được thiết kế và định vị bởi 4 từ khóa: “Khởi nguồn”, “Thay đổi”, “Xác lập”, “Thực hành”; và mỗi từ khóa đều được gắn kết, ràng buộc bởi 8 hoạt động của tâm lý - ý thức: “Quyết tâm”, “Cảm xúc”, “Tập trung”, “Tư duy”, “Tâm thế”, “Niềm tin”, “Tỉnh táo”, “Bản thân mình”.

Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Làm thế nào để có thể thực hiện được những hoài bão, ước mơ của mình trong cuộc đời?” Và bạn bắt đầu đi tìm câu trả lời thông qua những hình ảnh, câu chuyện, cuốn sách xung quanh nhưng rồi để bị chìm ngập trong những thông tin mà bạn kiếm được. Càng tìm hiểu, bạn càng cảm thấy rối, và chẳng thể nào tìm được lời giải cho những hoài nghi của chính mình:

Bạn phải bắt đầu từ đâu?

Bạn phải làm bằng cách nào?

Bạn phải cần những gì?

Bạn cần ai là người dẫn dắt?

Bạn phải chuẩn bị những gì khi gặp khó khăn?

Bạn chuẩn bị phương án nào để ứng phó với tình huống khẩn cấp?

Bạn sẽ thực hiện kế hoạch trong thời gian bao lâu?...

Vì sao vậy? Đó là bởi, điều khác biệt duy nhất giữa bạn và những người thành công khác, chính là bản thân bạn. Không một ai hiểu bản thân mình bằng bạn. Mỗi người đều có một khả năng, một sứ mệnh. Mỗi người là một cá thể đặc biệt và duy nhất. Chỉ bạn mới biết bản thân muốn điều gì, có điều gì và đang thiếu điều gì. Và cũng chỉ có bạn mới quyết định được vận mệnh của mình.

Trong cuốn sách này, tác giả mong muốn giúp các bạn tự mình giải mã bản thân để chính bạn có thể sắp xếp cho mình một công thức hành động. Công thức đó có thể đơn giản hoặc phức tạp, có thể ngắn hạn hoặc dài hạn, nhưng khi bạn có một kế hoạch cho cuộc đời của mình, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho mọi tình huống. Cuốn sách được tác giả viết bằng những tư duy, trải nghiệm của bản thân, luận giải chi tiết trong từng chương bằng những ví dụ minh hoạ thực tế đã xảy ra…

Với những thông điệp “Sách là con đường ngắn nhất giúp con người tiếp cận với tri thức của nhân loại”, “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”… Chúng tôi trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn Tự giải mã bản thân của Justin NguyenHong. Chúc các bạn thành công!

 

                            (HND & NĐB - Thư viện NTH)