Nhằm chia sẻ tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay, vừa qua Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã bổ sung vào kho sách của mình cuốn “Kỹ năng mềm” (Soft Skills) của tác giả Hoàng Đức Bảo. Đây là cuốn sách có ý nghĩa trong việc rèn luyện, vận dụng lý thuyết vào thực tế thông qua các bài tập thực hành. Bộ cẩm nang kỹ năng mềm này dành cho giảng viên, học viên, sinh viên và những ai khao khát khởi nghiệp trên con đường hướng đến thành công.

 

 

Cuốn sách được NXB Đại học Huế phát hành tháng 6 năm 2023. Nội dung được tác giả trình bày trong 372 trang, gồm 11 chương trình bày các vấn đề: Kỹ năng mềm và ứng dụng; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng tư duy; Kỹ năng thiết lập mục tiêu; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng học tập và nghiên cứu; Kỹ năng khởi nghiệp; Kỹ năng khám phá bản thân; Kỹ năng lập kế hoạch nghề nghiệp. Sau những phần giới thiệu, dẫn dắt, phân tích, lý thuyết… mỗi chương đều có phần bài tập - thực hành để hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc thực hiện.

 

(Diễn giả Hoàng Đức Bảo - Tác giả cuốn “Kỹ năng mềm”)

 

Kỹ năng mềm chính là công cụ hữu ích cho các giảng viên, học viên, sinh viên, người đi làm trên hành trình hướng đến mục tiêu thành công, hướng vận dụng lý thuyết vào thực tế thông qua các bài tập thực hành. Bằng những trải nghiệm từ thực tiễn, những hoạt động nghề nghiệp, xã hội, với bài học thành công và thất bại, tác giả đã tập hợp một số kỹ năng cơ bản, quan trọng với bất cứ ai đang nuôi dưỡng khát khao thành công.

Cuốn sách này hướng chúng ta đến khung trời rộng mở, sáng tạo, khoa học và tràn đầy năng lượng. Những ai đang dự định trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp; những ai đang băn khoăn tìm lỗi đi riêng cho chính bản thân mình, kỹ năng mềm chính là chìa khóa mở cánh cửa ấy. Với tầm quan trọng đó, kỹ năng mềm đã và đang là một phần quan trọng, thậm chí bắt buộc trong chương trình giảng dạy hiện nay ở các trường đại học, cao đẳng

 

 

Cuốn sách nhằm chia sẻ mô hình đang áp dụng Service-Learning là mô hình học tập được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng. Hiểu đơn giản, Service-Learning là mô hình mà ở đó giảng viên hướng dẫn sinh viên sử dụng các kiến thức, kỹ năng trong ngành học để giải quyết một số vấn đề xã hội.

 

 

Bên cạnh đó, tác giả còn soạn thảo hơn 50 bài tập thực hành, trắc nghiệm nghiên cứu từ bộ công cụ Liberating Structure giúp cho học viên, giảng viên vận dụng đơn giản, dễ hiểu, năng động và rất hiệu quả. Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2023 các chương trình đào tạo kỹ năng mềm tại các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ.

 

 

 

(Diễn giả Hoàng Đức Bảo chia sẻ, tập huấn Kỹ năng mềm cho các bạn HSSV. Ảnh sưu tầm)

 

Từ những ý nghĩa đã nêu trên, Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào hy vọng bạn đọc đón nhận cuốn sách " Kỹ năng mềm” (Soft Skills) - Bộ kỹ năng hữu ích cho những ai muốn vươn đến thành công của tác giả Hoàng Đức Bảo, do Nhà xuất bản Đại học Huế phát hành năm 2023. Kí hiệu sách: XH.035904, tại Phòng đọc Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn. Trân trọng giới thiệu!

 

(Nguyễn Thương & Hồ Oanh - Thư viện NTH)