PDF Compressor là phần mềm nén file PDF tốt nhất hiện nay, hỗ trợ nén, giảm dung lượng file PDF trên máy tính xuống mức thấp nhất, giúp người người dùng tiết kiệm dung lượng bộ nhớ ổ cứng cũng như dễ dàng sao chép ra các thiết bị lưu trữ khác hoặc chia sẻ lên những dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

 

 

PDF Compressor Pro là phần mềm chuyên nghiệp giúp nén file PDF, làm giảm kích thước tập tin PDF nhỏ nhất có thể. Có rất nhiều tệp PDF được quét cần được sao chép, di chuyển hoặc trao đổi thường xuyên trên Internet. Tuy nhiên, các tài liệu PDF được quét, được tạo từ hình ảnh và kích thước tệp rất lớn và không thể gửi email với tệp đính kèm PDF lớn. Đối với những file PDF chỉ chứa văn bản thuần, thường chúng có kích thước khá nhỏ, nên phần mềm này không phát huy được nhiều tác dụng, nhưng đối với những file PDF chứa hình ảnh với độ phân giải cao, số trang lớn, thì phần mềm nén file PDF sẽ thực sự có ích cho bạn.

PDF Compressor là một tiện ích Windows giúp nén các tệp PDF được quét và giảm kích thước tệp PDF từ lớn hơn 30 MB xuống chỉ còn 1 - 3 MB (Tỷ lệ nén: 10%) nhanh chóng và dễ dàng. Công cụ này cho phép người dùng thay đổi giá trị nén để có được kết quả và chất lượng nội dung được nén tốt hơn. Ngoài ra, chương trình hỗ trợ chế độ hàng loạt và cho phép người dùng nén hàng trăm tài liệu PDF cùng một lúc và có thể xử lý mọi dữ liệu để xuất sang định dạng file số hóa mà không chịu bất cứ giới hạn nào về loại văn bản. Quy trình xử lý dữ liệu nhanh, đơn giản và hiệu quả.

Sau đây là một số lợi ích khi sử dụng PDF Compressor Pro:

Thứ nhất, tiết kiệm dung lượng lưu trữ cho ổ cứng: Nén file sẽ giúp người dùng giảm dung lượng cần thiết để lưu trữ dữ liệu. Sử dụng tệp nén có thể giải phóng dung lượng quý giá trên ổ cứng hoặc máy chủ web. Một số file như file Word, có thể được nén xuống 90% kích thước ban đầu của chúng.

Thứ hai, tốc độ truyền nhanh hơn: Khoảng thời gian để gửi một dữ liệu nào đó qua Internet phụ thuộc vào kích thước của tệp được truyền. Nén các tập tin trước khi gửi chúng qua Internet có thể giúp thời gian truyền đi nhanh hơn một cách đáng kể. Người dùng chỉ mất 1/10 thời gian để truyền một file word nén so với việc truyền cùng một tệp đó mà không nén. Nén tệp cũng làm giảm chi phí tài chính cho việc hoạt động mạng, vì cần ít thiết bị và băng thông hơn để truyền dữ liệu.

Thứ ba, bảo mật dữ liệu: Các phần mềm nén file thông dụng hiện nay đều tích hợp mật khẩu, bạn có thể dùng mật khẩu để khóa file nén lại và chỉ cần nhập đúng mật khẩu để mở file. Nhờ vậy, bạn dễ dàng bảo vệ những dữ liệu quan trọng hay những dữ liệu nhạy cảm một cách dễ dàng.

Thứ tư, lưu trữ và sao lưu: Khi các tệp lớn được lưu trữ, chẳng hạn như một nhóm video, chúng có thể được kết hợp thành các tệp lưu trữ và không nhất thiết phải nén. Nhưng chúng thường có kích thước lên đến vài GB, vì vậy chúng thường được nén để tiết kiệm không gian lưu trữ và thời gian truyền. Hầu hết các phần mềm nén cũng có khả năng lưu trữ tệp thành một tệp lớn và hầu hết các hệ điều hành sẽ nén các tệp sao lưu của họ. Các tệp sao lưu này có kích thước rất lớn, nhưng nó chỉ chiếm dung lượng cho đến khi phát sinh nhu cầu.

Thứ năm, giảm băng thông truyền hình kỹ thuật số: Lợi ích này không liên quan đến người dùng, nhưng cũng khá thú vị. Nhờ công nghệ nén tệp, tín hiệu truyền hình kỹ thuật số sẽ chiếm ít băng thông hơn nhiều vì các tệp kỹ thuật số được nén trước khi chúng được truyền đi. Ngoài nén tệp thông thường, tín hiệu này chỉ truyền các phần của khung hình tiếp theo thay đổi, điều này có thể làm giảm đáng kể kích thước tệp.

Có thể nói: PDF Compressor là phần mềm nén file PDF tốt nhất hiện nay, hỗ trợ nén, giảm dung lượng file PDF trên máy tính xuống mức thấp nhất, giúp người người dùng tiết kiệm dung lượng bộ nhớ ổ cứng cũng như dễ dàng sao chép ra các thiết bị lưu trữ khác hoặc chia sẻ lên những dịch vụ lưu trữ trực tuyến.


PDF Compressor Procó thể lưu tài liệu PDF đã nén vào thư mục PDF gốc mà không ghi đè lên tệp PDF gốc. Nhưng nếu bạn thích, nó cũng có thể xuất các tệp nén thành một đường dẫn thư mục được chỉ định.

Các lợi ích của PDF Compressor Pro: (1) Giảm thiểu kích thước tệp PDF; (2) Chấp nhận các tệp PDF bị hạn chế hoặc mã hóa; (3) Cung cấp chế độ hàng loạt cho phép một người nén một số tệp cùng một lúc; (4) Duy trì chất lượng của các tệp PDF gốc của bạn; (5) Nhanh chóng, thân thiện và triệt để; (6) Không yêu cầu cài đặt Adobe Acrobat.

Chương trình cũng có thể tự động loại bỏ các hạn chế khỏi các tệp PDF được bảo vệ. Quá trình nén file PDF diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc và dung lượng file gốc và khả năng xử lý của máy tính, nhưng thường là cũng không quá lâu. Đa số các file nén sẽ giảm dung lượng xuống chỉ còn từ 40 đến 60% so với file gốc với chất lượng hầu như không đổi. Ngoài việc nén file PDF, Fee PDF Compressor còn có khả năng trả file nén mới tạo ra về trạng thái ban đầu như file nguyên gốc

Ưu điểm: (1) Chỉnh sửa và giảm dung lượng file PDF hiệu quả; (2) Nhiều công cụ chỉnh sửa đa dạng; (3) Mã hóa file PDF; (4) Dùng thử miễn phí; (5) Dễ sử dụng; (6) Đầy đủ các tính năng quản lý file PDF.

PDF Compressor được đánh giá rất hữu ích trong việc quản lý file PDF, cho phép bạn nén các tập tin PDF, giảm kích thước tập tin PDF dễ dàng và nhanh chóng. Với công cụ này bạn có thể thu nhỏ các tập tin PDF, giảm kích thước của các tập tin PDF mà không làm giảm chất lượng. Công cụ nén file PDF này được phát triển dành riêng cho Windows, giao diện đơn giản, cho phép người dùng tải lên nhiều file PDF và thư mục để xử lý hàng loạt. Cũng giống như Smallpdf, PDF Compressor không hỗ trợ nhiều tùy chọn nén, tuy nhiên các cài đặt nén mặc định hoạt động khá hoàn hảo.

 

(Phan Văn Tài - Thư viện NTH)