Đọc sách mang đến nhiều lợi ích bất ngờ mà bạn không hề biết đến, giáo dục con xem việc đọc sách như là món ăn hàng ngày nuôi dưỡng trí não, kích thích não bộ phát triển tốt hơn. Bố cứ bảo đọc sách khi rảnh rỗi tốt cho con, nó rất có ích đấy không thừa đâu đừng xem điện thoại nhiều quá! Nhưng con đọc rất nhiều sách, nhưng rồi phần lớn đều quên sạch, vậy rốt cuộc thì ý nghĩa của việc đọc sách là gì?

 

 

À thế à vậy con xem lúc con còn là một đứa trẻ, con đã ăn rất nhiều thứ, bây giờ hẳn con không còn nhớ từng ăn những gì đúng không? Nhưng con đã lớn khôn cứng cáp được như hôm nay đều là nhờ những thứ con hấp thụ được trong quá trình con ăn hàng ngày trước kia. Trí tuệ và sự hiểu biết cũng tương tự như thế. Đầu óc càng mở mang, càng ít phải mở miệng nhờ cậy hỏi han người khác, bố thấy con càng lớn càng ít hỏi bố hơn đây thôi. Điều tốt đẹp nhất của việc đọc sách nằm ở chỗ ta có thể tự xây dựng nên thế giới nhỏ của mình và có thể xóa bỏ những khó khăn của riêng mình. Thứ đang được cất giữ trong khí chất của mình bây giờ là con đường mà ta đã đi qua, những cuốn sách đã được đọc và người ta đã từng yêu.

 

 

Đọc sách, chưa chắc cho ta một cuộc sống giàu có, nhưng cho ta một tâm hồn giàu có; chưa chắc giúp ta thành người thánh thiện, nhưng giữ mình lương thiện. Đọc sách cho ta cảm xúc sống nhiều cuộc đời hơn, thấy được nhiều thân phận hơn, Sự tích lũy tri thức qua đọc sách của mỗi người là để dù cho sau này có gặp hoàn cảnh ra sao vẫn có thể tự mình xoay chuyển; cho dù công việc bình thường nhưng thái độ với công việc không tầm thường hay cho dù sau này các con rồi cũng như ai cũng lập gia đình nhưng mà mỗi người lại có hành động biểu lộ tình cảm khác nhau; cho dù đều là sinh con nhưng con cái sẽ nhận được sự giáo dục khác nhau. Và cuối cùng là đọc sách sẽ làm cho khuôn mặt sáng đẹp hơn, khí chất tự tin hơn khi con trưởng thành .

 

 

(Bài & ảnh: Thư viện NTH)