Trong chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh (từ 19/6 đến 23/6/2023) để triển khai các hoạt động của Dự án "Nâng cao trình độ học thuật, nghiên cứu, năng lực lãnh đạo thông qua hợp tác quốc tế", sáng ngày 21/6/2023, Đoàn công tác Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc đã đến tham quan và khảo sát cơ sở vật chất, nguồn tài liệu, học liệu tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào.

    Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc gồm Giáo sư Kim Nam Soo đến từ Bộ môn Thuốc Thú y; Giáo sư Kim Seung Woon đến từ Phòng Quản trị kinh doanh; Giáo sư Kang Hyung Sub đến từ Bộ môn Thuốc Thú y; Giáo sư Park Byung Yong đến từ Bộ môn Thuốc Thú y và Cô Han Mina đến từ Trung tâm phát triển bền vững.

    Đón tiếp và giới thiệu để Đoàn tham quan, khảo sát có ThS. Nguyễn Đức Bình, Giám đốc và các cán bộ của Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào; TS. Lê Minh Hải, Phó Viện trưởng Viện Nông nghiệp - Tài nguyên.

    Tại buổi tham quan, ThS. Nguyễn Đức Bình đã giới thiệu tổng quan về Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào; về chiến lược phát triển của Trung tâm cũng như những điểm nổi bật về công tác phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học cho cán bộ và HSSV.

    ThS. Nguyễn Đức Bình cho biết: “Hiện nay hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị của Thư viện được trang bị đầy đủ, hiện đại và nguồn tài liệu truyền thống, tài liệu số đáp ứng được các chương trình đào tạo của Nhà trường”. Đồng thời nhấn mạnh: “Nguồn tài liệu tại Thư viện phong phú về thể loại và chuyên ngành nhưng Thư viện vẫn mong muốn có thêm các nguồn tài liệu ngoại văn, trong đó có nguồn tài liệu từ Đại học Quốc gia Jeonbuk - Hàn Quốc nhằm tăng thêm nguồn học liệu phục vụ công tác đào tạo, đặc biệt là Ngành Chăn nuôi và Thú y”.


    Thay mặt đoàn công tác, Giáo sư Kim Nam Soo cảm ơn Ban Giám đốc và cán bộ Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào đã đón tiếp, tổ chức để Đoàn chuyên gia tham quan, khảo sát. Giáo sư cũng bày tỏ ấn tượng về quy mô, chiến lược phát triển Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào và mong muốn Dự án "Nâng cao trình độ học thuật, nghiên cứu, năng lực lãnh đạo thông qua hợp tác quốc tế" sẽ sớm được triển khai thực hiện, trong đó có việc hợp tác tạo nguồn học liệu để phục vụ đào tạo kỹ sư Ngành Chăn nuôi và Thú y.

    Thay mặt Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào, ThS. Nguyễn Đức Bình cảm ơn Đoàn công tác và mong muốn được hợp tác với Đoàn trong thời gian sắp tới; bày tỏ sẵn sàng đảm bảo nguồn học liệu phục vụ công tác đào tạo Ngành Chăn nuôi và Thú y theo danh mục đề xuất của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

 

                                                                                            Bài và ảnh: Thư viện NTH