1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024
09:41 23/05/2016

Xứng đáng với lá phiếu tín nhiệm của cử tri

Ngày 11/5 và 12/5/2016 tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An thuộc đơn vị bầu cử số 5 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Yên Thành để vận động bầu cử.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 3 gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Công - Phó Trưởng phòng, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hà - Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ.

Các ứng cử viên Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 5 gồm: ông Lê Bá Hùng - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Thành; bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; bà Phạm Thị Bình – Trưởng bộ môn Khoa Giáo dục chính trị, Trường Đại học Vinh; ông Trần Văn Đường - Chánh Văn phòng Huyện ủy Yên Thành; bà Vương Thị Giang - Chuyên viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Trong chương trình hành động, ngoài ưu tiên cao cho những vấn đề trên cương vị công tác của mình, các ứng viên đều cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh nếu trúng cử, xứng đáng với sự tín nhiệm, gửi gắm của cử tri. Những vấn đề mà cử tri quan tâm sẽ được các ứng cử viên chú trọng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân huyện Yên Thành.

Sau khi nghe 12 ứng cử viên giới thiệu chương trình hành động, cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử, trên cương vị công tác sẽ hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin, lá phiếu tín nhiệm của cử tri. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các ý kiến của cử tri thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng cao, mong các ứng viên khi đã nhận được những lá phiếu của cử tri phải thực hiện hiệu quả chương trình hành động của mình. Cử tri kiến nghị liên quan đến các nội dung sát sườn, mang tính đặc thù đối với người dân các xã vùng núi. Các cử tri đặc biệt quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do bụi, tiếng ồn trong quá trình khai thác đá. Cùng đó, trong quá trình vận chuyển đất, đá từ các mỏ, lưu lượng xe rất lớn làm đường giao thông xuống cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân. Ngoài ra, cử tri huyện Yên Thành còn bày tỏ bức xúc liên quan đến các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái; chế độ đãi ngộ cho người có công, chế độ cho người làm việc trong các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở; tăng cơ sở đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, đời sống...

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Đắc Vinh tiếp thu các ý kiến và kỳ vọng của cử tri, đồng thời cam kết các ứng viên dù trúng cử hay không, trên cương vị của mình cũng sẽ nỗ lực để xây dựng cuộc sống tốt đẹp, công bằng hơn cho nhân dân. Về các bức xúc, mong muốn của cử tri, các ứng cử viên sẽ tìm hiểu để giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý. Riêng với vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Nguyễn Đắc Vinh hứa sẽ trao đổi với các cơ quan có trách nhiệm để tìm giải pháp xử lý dứt điểm, chấm dứt tình trạng người dân phải sống trong môi trường ô nhiễm. 

Sau đây là một số hình ảnh về hội nghị:

Cử tri tới điểm tiếp xúc để nghe chương trình hành động và nêu tâm tư nguyện vọng đối với các ứng cử viên

Cử tri Yên Thành nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên

Cử tri theo dõi thông tin về cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp trên được đăng tải trên báo Nghệ An

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh tham gia buổi tiếp xúc, vận động bầu cử

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội tham gia buổi tiếp xúc cử tri

Ứng cử viên Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

PGS.TS Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021

TS. Phạm Thị Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Trường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Trưởng bộ môn Triết học Khoa Giáo dục chính trị Trường Đại học Vinh, Ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021

Các cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại Hội nghị

Toàn cảnh các buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Yên Thành

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, phát biểu tại hội nghị

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại học Cần Thơ
Đại học Nguyễn Tất Thành
CLDL  IG PUBLISHING
© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 Fax: (038)3855269 Email: thuviendhv@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS.Nguyễn Đức Bình - Giám đốc
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.