1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
10:51 01/06/2016

Trường Đại học Vinh đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ 14 - năm học 2015 - 2016

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi vượt qua vòng sơ khảo khu vực miền Trung (xếp giải Ba toàn đoàn), Trường Đại học Vinh là một trong số 14 trường Đại học, Cao đẳng của cả nước lọt vào Vòng chung kết Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ 14, năm học 2015 - 2016.

 

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, trong các ngày từ 24/5 đến 29/5/2016, Đoàn cán bộ, sinh viên theo quyết định thành lập của Nhà trường do ThS. Đặng Thị Thu - Phó trưởng Phòng CTCT-HSSV và TS. Nguyễn Anh Chương - Bí thư Đoàn trường cùng với 16 sinh viên thuộc Đội văn nghệ đã tham gia Vòng chung kết Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ 14 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.  

Tại Vòng chung kết Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần này, ngoài Trường Đại học Vinh, còn có một số đơn vị như: Học viện An ninh Nhân dân, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, Học viện Âm nhạc Huế, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, v.v… Trải qua các buổi biểu diễn, tranh tài, tất cả các đơn vị đã cơ bản hoàn thành phần dự thi của mình với chất lượng cao nhất.

Chương trình nghệ thuật đăng kí dự thi Vòng chung kết của sinh viên Trường Đại học Vinh với chủ đề “Ước mơ bay lên” nhấn mạnh tình yêu đất nước, biển đảo quê hương; ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; mang đậm hơi thở dân ca, Ví - Giặm; thể hiện sức sống và ước mơ của tuổi trẻ, sinh viên Đại học Vinh trong học tập, sáng tạo, trong các phong trào tình nguyện, xây dựng nếp sống văn hóa, v.v… Với sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận từ khâu biên tập nội dung chương trình, tuyển chọn nhân sự tham gia, tự dàn dựng, biên đạo, triển khai tập luyện, chạy chương trình, tổng duyệt và diễn báo cáo đến việc tham gia có hiệu quả lịch làm việc của Hội thi do Ban Tổ chức đề ra như: họp đoàn quán triệt Điều lệ Hội thi, làm công tác nhân sự, chạy chương trình, tiếp xúc với báo chí…, Chương trình dự thi của Trường Đại học Vinh biểu diễn vào chiều 27/5/2016 tại Trường Đại học Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã thực sự tạo nên một nét đặc sắc riêng biệt kể cả về nội dung lẫn tính nghệ thuật dàn dựng, biểu diễn. Chương trình đã được cổ vũ, khích lệ nồng nhiệt và để lại ấn tượng sâu sắc trong toàn bộ khán giả đến từ các trường trong cả nước và cán bộ, sinh viên Đại học Quy Nhơn, được Ban Giám khảo, Ban Tổ chức hội thi không ngớt lời khen ngợi và đánh giá cao nhất trong các đơn vị dự thi.                

Với phần dự thi, biểu diễn xuất sắc của mình, Trường Đại học Vinh đã đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ 14, năm học 2015 - 2016. Trong đó dành được 03 Huy chương Vàng (Hát múa: “Tổ quốc trong tim”, Múa: “Đêm trăng phường vải” và Đơn ca nữ: “Nhớ thương Ví - Giặm”); 01 Huy chương Bạc (Hát múa: “Ước mơ bay lên”) và 01 Huy chương Đồng (Tốp ca: “Theo bước chân Người”).  

Trong đêm công bố, trao giải và bế mạc Hội thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng cờ, bằng khen, huy chương các loại và giấy chứng nhận cho tập thể Trường Đại học Vinh, lãnh đạo đoàn và các em sinh viên của Nhà trường tham gia Hội thi lần này.

Ngoài khuôn khổ của Hội thi, Đoàn cán bộ và sinh viên của Nhà trường cũng đã có các buổi giao lưu với cán bộ, giảng viên, ĐVTN, sinh viên, học viên của Trường Đại học Quy Nhơn và một số trường Đại học, Cao đẳng tham gia Hội thi lần này; qua đó thắt chặt tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh Trường Đại học Vinh, các phong trào hoạt động của tuổi trẻ Nhà trường đến thầy cô, bạn bè trong cả nước.    

Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc là hoạt động văn hóa - văn nghệ truyền thống có quy mô lớn nhất của học sinh, sinh viên cả nước. Sau 14 lần tổ chức, Hội thi đã khẳng định là sân chơi nghệ thuật có hiệu quả, là cơ hội để học sinh, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng, ý thức tập thể; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và định hướng thị hiếu âm nhạc, phát hiện các tài năng nghệ thuật, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

Thành công của Trường Đại học Vinh tại Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc năm 2016 một lần nữa khẳng định sự quan tâm, đầu tư của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cũng như sự phát triển của phong trào sinh viên Trường Đại học Vinh trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ, rèn luyện kỹ năng toàn diện cho sinh viên, góp phần thực hiện Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Một số hình ảnh Hội thi:

 


























Chụp ảnh giới thiệu và tiếp xúc với Thông tấn Báo chí


Tiết mục Hát múa "Tổ quốc trong tim" đạt Huy chương Vàng


Tiết mục hát múa "Ước mơ bay lên" đạt Huy chương Bạc


Tiết mục Tốp ca "Theo bước chân người" đạt Huy chương Đồng


Tiết mục Đơn ca nữ "Nhớ thương ví dặm" của sinh viên  Nguyễn Thị Huyền đạt Huy chương Vàng


 Tiết mục múa "Đêm trăng phường vải" đạt Huy chương Vàng


Cờ thưởng Đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn của Hội thi


Nhận huy chương và giấy chứng nhận đạt giải


Nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức Hội thi


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại học Cần Thơ
Đại học Nguyễn Tất Thành
CLDL  IG PUBLISHING
© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 Fax: (038)3855269 Email: thuviendhv@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS.Nguyễn Đức Bình - Giám đốc
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.