Để phát huy hiệu quả hoạt động TTTV tại trường ĐH, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào trường ĐHV đã được nhà trường đầu tư dự án nâng cao năng lực hiện đại hóa, tự động hóa hoạt động TTTV tại trường ĐH Vinh. Nhờ thụ hưởng dự án, TV trường đã được trang bị phần mềm TV hiện đại Kipos, là giải pháp tích hợp 3 trong 1: Quản trị TV điện tử tích hợp, Quản trị thư viện số và Cổng thông tin TV;

Ngoài ra thư viện cũng được trường trang bị các trang thiết bị hiện đại bao gồm: hệ thống an ninh, quản lý và tự động hóa lưu thông TVcủa hãng DialocID - Hà Lan.


TS. Trần Tú Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu


ThS. Vũ Duy Hiệp - Giám đốc Trung tâm TT-TV Nguyễn Thúc Hào tuyên bố khai trương hệ thống mượn trả tự động, an ninh thư viện, scan số hóa tài liệu


Bà Nguyễn Lê Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Nam Hoàng phát biểu


Công ty TNHH Nam Hoàng tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Trường Đại học Vinh và Trung tâm TT-TV Nguyễn Thúc Hào 


PGS.TS. Ngô Đình Phương và TS. Trần Tú Khánh khai trương hệ thống mượn trả tự động

Tất cả các tài liệu ở các kho mở đều được gắn chíp thông minh thông qua trạm lập trình để ghi dữ liệu vào chíp cũng như chuyển đổi dữ liệu từ Barcode sang chíp. Các cán bộ đang trong quá trình quản lý nghiệp vụ TV, sau công đoạn này tài liệu sẽ được xếp giá để lưu thông phục vụ bạn đọc.


Máy mượn trả sách tự động hiện đại của hãng Dialoc ID - Hà Lan

Cổng an ninh TV công nghệ Hybrid: có chức năng kiểm soát, phát hiện tài liệu mượn sai qui trình. Khi bạn đọc mang tài liệu trái phép ra khỏi TV(không qua thủ tục mượn với thủ thư) khi đi qua cổng, lập tức hệ thống sẽ phát tín hiệu báo động bằng cả đèn và âm thanh. Như vậy cổng an ninh TV Hybrid sẽ có tác dụng chống trộm và bảo an cho tài liệu của TV, từ đó giúp TV quản lý tốt tài liệu của mình.


Cổng an ninh TV công nghệ Hybrid

Máy trả sách tự động 24/7: là phương tiện hữu hiệu giúp bạn đọc sử dụng TV thuận lợi, tạo điều kiện cho bạn đọc có thể trả sách vào bất cứ thời gian nào, không phụ thuộc vào giờ làm việc của thư viện. Bạn đọc có thể trả sách thông qua máy  trả sách 24/7 với thao tác trả sách rất đơn giản: bạn đọc chỉ cần quét sách vào vị trí chỉ dẫn trên thiết bị, chờ 5s để thiết bị xử lý, đưa sách vào khe nhận và chờ 5s để thiết bị xử lý giao dịch trả sách thành công hoặc không thành công trên màn hình hiển thị. Thiết bị này được lắp đặt cạnh cửa chính của tòa nhà thư viện.


Máy trả sách tự động 24/7 của hãng Dialoc ID - Hà Lan

Máy mượn trả sách tự động Sapphire Hybrid. Không cần qua thủ thư, hệ thống mượn - trả sách tự động sẽ giúp bạn đọc làm thủ tục mượn, trả hoặc gia hạn sách trực tiếp tại máy với những thao tác rất đơn giản. Khi muốn mượn, trả hoặc gia hạn sách qua máy, hệ thống sẽ yêu cầu bạn đọc xác nhận tài khoản thư viện, sau đó thông tin mượn trả tài liệu được ghi nhận và bạn đọc sẽ được in biên lai để xác nhận quá trình mượn trả của mình.


Máy tra cứu thông tin qua phần mềm TV

Bạn đọc đến TV có thể tìm kiếm thông tin về nguồn tài liệu của thư viện thông qua máy KIOSK, bạn đọc có thể tra cứu thông tin thông qua giao diện phần mềm TV đã được cài đặt sẵn trên máy.

Đặc biệt thư viện còn được trang bị hệ thống số hóa tài liệu tự động:

Máy Scan Robot của hãng TrenVenTus - Áo. Với giải pháp số hóa toàn diện, hệ thống số hóa tự động này giúp thư viện số hóa tài liệu với khối lượng lớn nhằm tạo ra nguồn tài liệu số đa dạng cho TV với chất lượng số hóa cao. Hệ thống máy số hóa hiện đại với công nghệ quét qua lăng kính và với góc mở của tài liệu từ 60-90 độ mà không hề làm hư hại đến tài liệu. Máy có thể quét được rất nhiều loại tài liệu như: TL đóng tập, TL gáy xoắn, TL lò xo...kèm theo phần mềm xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, cho kết quả chất lượng đầu ra tốt nhất để đưa lên khai thác trên phần mềm TV số.


Máy Scan Robot của hãng TrenVenTus