Từ ngày 6-10/10/2016, Hội sách Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Sách và Hội nhập” do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Là hoạt động văn hóa nhằm kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016), đồng thời ghi dấu chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN và gần một năm chính thức thành lập Cộng đồng ASEAN, Hội sách Hà Nội 2016 đã quy tụ 168 gian hàng của 46 nhà xuất bản, công ty sách hàng đầu trong cả nước cùng sự góp mặt của 20 tập đoàn, đơn vị xuất bản uy tín đến từ 12 quốc gia trên thế giới, trong đó có sự tham gia của Hiệp hội Xuất bản ASEAN và của một số nước thành viên.

Trong khuôn khổ của Hội sách, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Nhà xuất bản Hà Nội đã tham gia trưng bày Triển lãm tư liệu: “Hà Nội với các nước ASEAN”. Triển lãm trưng bày trên 700 cuốn sách, gần 20 tên báo, tạp chí tiêu biểu được lựa chọn từ vốn di sản thành văn của dân tộc hiện đang được lưu giữ tại Thư viện Quốc gia Việt Nam theo 4 nội dung chính: Hà Nội ngàn năm văn hiến và anh hùngThủ đô các nước ASEANASEAN - Quá trình hình thành và phát triểnVai trò của Việt Nam trong ASEAN. Trong đó có bộ sưu tập những ấn bản về Thăng Long - Hà Nội do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành.

Thông qua các tư liệu được trưng bày, bên cạnh những thông tin hữu ích và toàn diện về văn hóa, lịch sử, đời sống của Hà Nội; ôn lại và làm sâu sắc hơn ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, Triển lãm cung cấp đến đông đảo công chúng nguồn tư liệu phong phú về Cộng đồng ASEAN, các quốc gia ASEAN, khẳng định vai trò của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN, góp phần tăng cường tinh thần hợp tác, hữu nghị, hội nhập để phát triển Cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

Lãnh đạo thành phố Hà Nội, các đại biểu quốc tế và các đại diện các ban, ngành tham quan Triển lãm

Nhân dân Thủ đô, bạn đọc tham quan, đọc sách tại Triển lãm

______________

Tin: Thu Trang; Ảnh: Minh Tuyết