Nhân dịp năm mới 2017 và Tết cổ truyền Đinh Dậu, Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào, Đại học Vinh gửi tới viên chức, người lao động Trung tâm cùng toàn thể bạn đọc trong và ngoài ĐHV lời chúc năm mới hạnh phúc, may mắn và thành công.

       Năm vừa qua với nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức và người lao động Trung tâm đã khắc phục nhiều khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà ĐHV giao phó.

       Để luôn khẳng định vị trí, vai trò thư viện đại học hàng đầu đất nước Trung tâm không ngừng bổ sung, tăng cường nguồn lực thông tin in ấn, điện tử chất lượng khoa học cao, cùng với nguồn tài liệu nội sinh học thuật đa ngành, phong phú và hệ thống số hóa tiên tiến Trung tâm đã xây dựng được kho tài nguyên thông tin lên đến hàng triệu tài liệu. Các thiết bị, công nghệ thư viện hiện đại nhất thế giới được tăng cường như trạm trả sách 24/7, máy tự mượn trả, cổng từ, chíp RFID,... cùng với các dịch vụ thông tin thư viện mới và không gian vật lý đẹp, thân thiện đã thu hút bạn đọc khai thác từ xa và đến sử dụng thư viện tăng nhanh với những năm trước.

       Bước sang năm 2017, phát huy những thành tích đã đạt được, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai, hoàn thiện mô hình Thư viện số nghiên cứu phục vụ đại học định hướng nghiên cứu của ĐHV đó là kết nối hệ thống tài nguyên thông tin hiện có với nguồn dữ liệu điện tử học thuật toàn cầu là các CSDL nổi tiếng như SpringerLink, Nature, ACM, Emerald, IG Publishing, Jstor,... tham gia xây dựng Trung tâm tư liệu về “Nghiên cứu Việt Nam” lớn nhất đất nước, tăng cường thiết bị hiện đại như Smart Self, Smart Tivi, các không gian vật lý như phòng thảo luận nhóm, phòng học ngoại ngữ,... nhằm đáp ứng những yêu cầu mới trong học tập và nghiên cứu hiện nay của bạn đọc.

       Một lần nữa, tôi thân ái gửi lời chúc an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm cùng bạn đọc.

       Chúc cho một năm mới đạt được nhiều thành công hơn nữa !

       Thân ái.

                                                                          Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện, ĐHV

                                                                                                Vũ Duy Hiệp