Thứ nhất, chúng ta được mượn sách free.
Đây là chính sách mà trường đại học nào cũng áp dụng cho sinh viên. Miễn sao bạn đáp ứng được các yêu cầu của thư viện như là có thẻ sinh viên, tuân thủ các quy định của thư viện,… Nếu mượn sách Thư viện, bạn có thời hạn phải trả, do đó bạn có trách nhiệm phải học, không chần chừ. Hơn nữa, sách trong thư viện là sách bản in chuẩn, không phải bản in lậu nên chất lượng sách tốt, không lo bị sai lệch hay bản in xấu.


    Thứ hai, thư viện là một kho tàng tài liệu quý.

Ở thư viện không chỉ có giáo trình của các nhà xuất bản mà còn có cách tài liệu chuyên ngành đặc thù, tuyển tập nghiên cứu hoặc luận văn, luận án,…Những tài liệu này bên ngoài không có hoặc nếu có thì các bạn cũng mất một khoản không nhỏ để mua nó. Hãy mượn sách ở Thư viện, và hãy giữ gìn chúng thật cẩn thận bạn nhé.


    
    Thứ ba, không gian học tập và nghiên cứu thoải mái.
Thư viện của các trường thường được chia thành các tầng khác nhau. Mỗi tầng có một chức năng, đặc thù riêng. Tại TV Nguyễn Thúc Hào, tầng 3 là kho sách tổng hợp được tự chọn, SV có thể đến tự chọn sách và ngồi tự học ở phòng này, rất yên tĩnh và thoải mái. Tầng 4 có kho sách DX (kho sách xã hội) và kho DT (kho sách tự nhiên). Tầng 5 có kho Giáo trình, đủ các chuyên ngành và phòng tự học dành cho các bạn muốn học nhóm nhỏ vài người hoặc nhóm lớn năm sáu người đều được.

    Thứ tư, tiết kiệm thời gian.
Bình thường ở phòng trọ chúng ta cũng có không gian yên tĩnh, nhưng đôi khi nó lại trở nên bí bức, nhất là vào mùa hè. Do đó nó dễ gây uể oải cho chúng ta, học bài không hiệu quả và lại lao vào các trò giải trí trên máy tính hoặc smartphone., thành ra lại mất thời gian. Lên thư viện, với không khí mọi người đều học, yên tĩnh, mát mẻ, nghiêm túc, tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn, bạn sẽ tập trung học bài hơn và chắc chắn bạn sẽ không nghe nhạc, lướt facebook hay dòm ngó đến các trò giải trí khác.



    Thứ năm, học tập hiệu quả.
Lên thư viện, ta sẽ có một không gian học tập và nghiên cứu chuyên nghiệp. Chỉ mới vào ngồi thôi, trong người cũng đã tràn đầy tinh thần học tập. Nếu như ở phòng thi thoảng chúng ta quay ra quay vào, trò chuyện hoặc xem linh tinh thì lên thư viện chúng ta lại học tập nghiêm túc hơn. Thứ nhất là vì không gian vốn nó đã nhắc nhở ta như thế. Thứ hai nếu có lộn xộn cũng bị văn thư chấn chỉnh ngay



    Vì những lý do trên, Thư viện là một nơi rất đáng để tự học phải không các bạn? Vậy hãy lên Thư viện thật nhiều các bạn nhé!