(ĐHVH HN) - Sáng ngày 30/12/ 2016, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp đã bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ chuyên ngành Khoa học Thông tin - Thư viện, mã số 62320203 với đề tài: “Nghiên cứu mô hình hệ thống sản phẩm và dịch vụ thông tin - thư viện tại các trường đại học Việt Nam”.



Các thành viên Hội đồng chấm luận án

Tới dự Lễ bảo vệ luận án về phía Trường Đại học Văn hóa Hà Nội có TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Hiệu trưởng, giảng viên và nghiên cứu sinh đang học tập Nhà trường. Về phía khách mời có Thượng tướng Mai Quang Phấn - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT; Ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam.

Thay mặt cho cơ sở đào tạo, ThS. Nông Anh Nga - Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học lên tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu và thành phần Hội đồng chấm luận án theo Quyết định số 1176/QĐ-ĐHVHHN ngày 16/11/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội về việc thành lập Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Trường cho Nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp, Hội đồng chấm luận án gồm 07 thành viên:

1.     PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Thanh - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng

2.    TS. Chu Ngọc Lâm - Thư viện Hà Nội - Ủy viên thư ký

3.    PGS.TS. Mai Hà - Bộ Khoa học và Công nghệ - Phản biện 1

4.    PGS. TS. Trần Thị Qúy - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Phản biện 2

5.    TS.Tạ Bá Hưng - Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia - Phản biện 3

6.    TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Ủy viên

7.    TS. Nguyễn Huy Chương - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Ủy viên

Hội đồng bảo vệ Luận án còn có sự tham dự của GS. TS. Trần Thị Minh Nguyệt - Giáo viên hướng dẫn.



Chủ tịch Hội đồng điều khiển chấm luận án

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Thanh đã thay mặt Hội đồng đọc báo cáo tóm tắt công trình nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp, căn cứ vào kết quả đó Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh trong suốt thời gian triển khai thực hiện đề tài, 100% thành viên hội đồng và các vị cử tọa đã thống nhất và đánh giá cao kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của nghiên cứu sinh thông qua các chuyên đề nghiên cứu.



Nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp trình bày luận án trước Hội đồng

Trong 30 phút trình bày tóm tắt luận án, nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp đã trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình như: Cơ sở lý luận và thực tiễn về hệ thống sản phẩm và dịch vụ thông tin - thư viện; Thực trạng hệ thống sản phẩm và dịch vụ thông tin - thư viện tại các Trường Đại học Việt Nam; Xây dựng mô hình hệ thống sản phẩm và dịch vụ thông tin - thư viện tại các Trường Đại học Việt Nam.

Bên cạnh việc ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và sự nghiêm túc trong quá trình làm khoa học của nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp, Hội đồng cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của luận án như: Mối liên hệ giữa các thành tố trong hệ thống sản phẩm và dịch vụ thông tin - thư viện chưa thật rõ, kết luận và kiến nghị chưa sắc nét. Đây chỉ là những lỗi nhỏ trong quá trình nghiên cứu và với những ý kiến đóng góp của Hội đồng, nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp sẽ tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện luận án của mình hơn trong thời gian tới.

Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh thể hiện thông qua 3 bản nhận xét chi tiết của thầy, cô trong Hội đồng. Trong phần trả lời câu hỏi do Hội đồng đặt ra, nghiên cứu sinh đã tự tin trả lời tốt những vấn đề liên quan tới luận án của mình và đã nhận được nhất trí cao từ Hội đồng chấm luận án cũng như tất cả đại biểu tham dự.



Nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp tặng hoa GV Hướng dẫn khoa học

PGS.TS. Trần Thị Minh Nguyệt - Giáo viên hướng dẫn khoa học của nghiên cứu sinh đã có phần phát biểu nhận xét rất sâu sắc, mô tả toàn cảnh những khó khăn và bước đường nghiên cứu mà nghiên cứu sinh phải vượt qua, giáo viên cũng đánh giá rất cao nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh và khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng không chỉ của anh Vũ Duy Hiệp mà còn nhờ vào sự định hướng của tập thể giảng viên, những góp ý chỉ bảo nhiệt tình của các nhà khoa học và sự quan tâm của tập thể Ban Giám hiệu cùng phòng Quản lý đào tạo sau Đại học Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Hội đồng chấm luận án đã họp và đánh giá cao kết quả nghiên cứu và phần thuyết minh đề tài của nghiên cứu sinh, thay mặt cho Hội đồng chấm luận án, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Thanh đã công bố kết quả đánh giá của các thành viên Hội đồng dành cho nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp đạt 7/7 thành viên nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh  đạt học vị Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học Thông tin - Thư viện.

Trong niềm vui xúc động và tự hào, nghiên cứu sinh Vũ Duy Hiệp đã gửi lời cảm ơn chân thành tới giáo viên hướng dẫn khoa học, quý thầy cô trong Ban Giám hiệu, Quản lý đào tạo sau Đại học, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên cổ vũ lớn lao cho nghiên cứu sinh hoàn thành tốt luận án Tiến sĩ và vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay.



 Nghiên cứu sinh chụp ảnh lưu niệm cùng HĐ và người hướng dẫn khoa học