Sách do hai tác giả Linda Kaplan Thaler và Robin Koval viết nên. Linda Kaplan Thaler là CEO và giám đốc sáng tạo còn Robin Koval là chủ tịch của The Kaplan Thaler Group, một trong những công ty quảng cáo hàng đầu của nước Mỹ. Sách do Nhà xuất bản Tri thức phối hợp với Phương Nam Book phát hành, in bìa cứng, khổ 20×15 cm, có 178 trang được đánh số.

 

 Có một triết lí đơn giản nói rằng: làm điều đúng sẽ cảm thấy vui hơn, nếu bạn làm việc tốt thì cuộc đời bạn sẽ khá lên. Nó là thế, bạn không thể một mình ăn hết cái bánh to, cứ cố ăn chỉ tổ chướng bụng mà thôi. Ăn một ít, còn đâu để dành cho người khác.

Sống ở xã hội phát triển như ngày nay, thì việc sống tử tế phải chăng quá khó! Chúng ta đang sống trong một xã hội mà đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu, luôn cạnh tranh, đố kị nhau.

Thậm chí nếu bạn đụng xe vào ai thì các công ty bảo hiểm sẽ bảo bạn đừng xin lỗi người ta. Xin lỗi tức là thừa nhận mình sai. Vậy chứ họ muốn bạn làm gì? Chuồn nhanh và gọi cho luật sư của mình ư?

Tuy nhiên cuộc sống đừng quá cứng nhắc như thế. Hãy nhường nhịn một chút, rồi bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình thu lại được nhiều chừng nào.Trong kinh doanh, tử tế không có nghĩa là thiếu quyết đoán, hay cả nể…chẳng dễ mà thành được người tử tế, nhưng một khi đã được rồi bạn sẽ:
-Nổi trội hơn.
-Kiếm được nhiều tiền hơn
-Vui hơn.
-Khỏe mạnh hơn

Và Sống lâu hơn để tận hưởng bốn gạch đầu dòng trên.

Tử tế là một sức mạnh không ngờ!!!
Những dòng trên là những dòng chữ được in đằng sau bìa 4 của quyển sách. Và đó cũng là tất cả những gì quyển sách này nói về.

Nó đơn giản chỉ kể cho bạn nghe vế sức mạnh của sự tử tế trong kinh doanh và cách để bạn tạo ra sức mạnh đó bằng những hành động rất cụ thể và đơn giản.

Sách có 10 chương và một lời nói đầu. Sau mỗi chương lại có phần thực hành, hướng dẫn cho bạn cách tập thực hiện những ý tưởng của sách.

Chương I: Sức mạnh của sự tử tế:

Tác giả đã nói rằng khi viết Sức mạnh của sự tử tế là vì không đồng tình với cái khôn ngoan phổ biến, rằng “Hiền lành thì thua thiệt” và “Không có cái gì tốt mà có thể tồn tại bình yên”. Nền văn hóa của chúng ta đang giúp truyền bá thuyết Darwin về xã hội – ai thích nghi sẽ sống sót và thứ triết lý sát phạt “một mất một còn”. Nhưng điều đó hoàn toàn trái ngược với cách chúng tôi thành công trong công việc và cuộc sống.

Hiền lành không phải là ngây ngô. Hiền lành là từ cứng rắn nhất trên đời này.

Chương II: Sáu nguyên lý sức mạnh của sự tử tế
1.Ấn tượng tích cực

2.Tin vào điều tốt

3.Tin vào sự thay đổi của người khác.

4.Lòng tốt phải tự nhiên.

5.Không phát tán sự tiêu cực.

6.Hãy làm và quý trọng lòng tốt

Chương III: Nướng một cái bánh to hơn
Thay vì cạnh tranh nhau để giành và chia phần một miếng bánh nhỏ. Các doanh nghiệp hãy lớn mạnh hơn bằng cách nướng một cái bánh to hơn.

Chương IV: Làm dịu tình thế
Hãy đơn giản mọi thứ và biến cuộc đời bạn trở nên vui hơn.

Chương V: Giúp kẻ thù
Giúp kẻ thù cũng là cách mà bạn giúp chính bạn và hãy tin là: sẽ có lúc họ giúp lại bạn.

Chương VI: Nói ra sự thật
Nói ra sự thật luôn tốt hơn là che giấu nó. Nói ra sự thật giúp bạn và mọi người xung quanh bạn xử lý vấn đề nhanh và tốt hơn.

Chương VII: Nói có là cách đi lên

Đừng bao giờ nói không. Vì khi nói không, bạn đã tự giới hạn khả năng phát triển của mình.

Chương VIII: Ngậm miệng mà nghe
Lắng nghe luôn là một trong những thành tố quan trọng nhất của thành công.

Chương IX: Hãy tựa đầu lên vai người khác
Kỹ năng quan trọng nhất cho bất kỳ ai muốn khai khác sức mạnh của lòng tốt : khả năng đặt mình vào vị trí của người khác, tựa đầu mình vào bờ vai của người khác.

Chương X: Hãy tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn
Hãy dùng lòng tốt, sự tử tế của mình để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn

 

 

Tử tế là một sức mạnh không ngờ!

Cuốn sách chứng minh một điều ngược với quan niệm của chúng ta: thành công bắt nguồn từ sự tử tế và nhường nhịn. Trong một thế giới cạnh tranh khốc liệt, các nhà kinh doanh đều tin rằng chúng ta phải thành công bằng cách chiến thắng đối thủ. Linda Kaplan Thaler và Robin Koval, bằng thành công của chính họ, lại tuyên bố rằng thành công bắt nguồn từ sự tử tế của chúng ta. Đã có nhiều người đọc cuốn sách đặc biệt này và cho rằng đó là một cuốn sách hay, và họ những con người đi trước đã để lại những nhận xét đáng quý

"Trong thế giới một mất một còn, nơi mà nhiều người xem ra luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để vươn lên thì Linda Kaplan Thaler và Robin Koval lại chỉ ra, rằng những cử chỉ nhân ái lặng lẽ mới là tiếng nói mạnh mẽ nhất. “Làm ơn”, “Cám ơn” và “Không dám, mời anh chị” mới thực sự là những từ ngữ then chốt trong lời ăn tiếng nói của những người dám nghĩ dám làm. Sức mạnh của sự tử tế phải là cuốn kinh thánh mới cho những ai muốn dẫn đầu” - Deborah Norville, người dẫn chương trình Inside Edition, chương trình thời sự lâu đời nhất.

"Sự Tử Tế Từ Tâm Mạnh Hơn Cả Sức Mạnh - Bạn có muốn người khác đối xử tử tế với mình không? Nếu bạn muốn...Bạn hãy đối xử với mọi người như cách bạn muốn người khác đối xử với mình, quy luật cuộc sống, cho đi rồi nhận lại, đừng quá máy móc , đừng quá khuôn khổ ... .Kỷ luật, khuông khổ, quyền lực chỉ nắm được 1 phần nhỏ lực làm việc của người khác nhưng khi dùng sự tử tế từ tâm sẽ nắm được cả khối óc và trái tim của cả một con người.... Tôi đã tự đặc câu hỏi và trả lời cho câu hỏi của mình bằng những gì mình cảm nhận được khi đọc " Sức mạnh của sự tử tế" của Linda Kaplan Thaler và Robin Koval" - Vy Nguyen.

Đọc xong quyển sách này, tôi tin chắc rằng, bạn cũng như tôi, chúng ta sẽ thấy rất rõ ràng, không phải chỉ cần chúng ta làm việc chuyên nghiệp là đủ, mà song song đó còn một yếu tố không thể bỏ qua, đó chính là tình cảm con người, tấm lòng thực sự hướng đến khách hàng" - Trần Nguyễn Xuân Khoa.

 

Đây là một cuốn sách hay, có nhiều điều để suy ngẫm. Thật dễ chịu khi biết rằng thành

công có thể đến từ sự tử tế, tốt bụng của chúng ta chứ không phải từ mánh khóe hay cạnh tranh khốc liệt. Đọc để tin rằng, sống tốt cũng là một cách để dẫn đến thành công! Đọc để biết cách làm thế nào có được thành công từ việc đối xử tử tế với người khác! Đọc để biết rằng, không chỉ có khôn ngoan, lạnh lùng và lý trí là được đánh giá cao trong công việc! Đọc để hy vọng, ta sẽ thành công trong tương lai, vì ta là một người tốt..."