1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
13:57 03/08/2016

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh

Thực hiện chương trình công tác của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An, chiều ngày 2 tháng 8 năm 2016, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đoàn công tác của Bộ, tỉnh Nghệ An đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh.

            Cùng đi với đồng chí Phùng Xuân Nhạ có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; đồng chí Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học; đồng chí Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học; đồng chí Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non; đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dụcđồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, thành phố Vinh.



Đại biểu tham dự buổi làm việc


Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng tại Trường Đại học Vinh

            Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; Ban Thường vụ Công đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh; Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các chi bộ; Trưởng, Phó các đơn vị trong toàn trường; Nhà giáo ưu tú, cán bộ có học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư, cán bộ có học vị Tiến sĩ; Trưởng các bộ môn, tổ trưởng các tổ công tác; Chủ tịch các Công đoàn bộ phận cùng đông đảo học sinh, sinh viên của Nhà trường.

            Trong những năm qua, với sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo, chính quyền nhân dân tỉnh Nghệ An, Trường Đại học Vinh đã giành được nhiều kết quả trên tất cả các mặt hoạt động, góp phần quan trọng vào việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Nghệ An, các tỉnh Bắc Trung Bộ và cả nước, phấn đấu xây dựng Trường Đại học Vinh thành trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa phát biểu chào mừng và báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác

            Phát biểu chào mừng, báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ, của Tỉnh, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát về tình hình của Nhà trường, những kết quả công tác tiêu biểu, định hướng xây dựng và phát triển Trường giai đoạn 2016 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Trường Đại học Vinh rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Bộ trưởng.

            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phấn khởi với những kết quả đã đạt được của Trường Đại học Vinh trong 57 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong những năm đổi mới, đánh giá Trường Đại học Vinh là một trong ba trường tốt nhất hiện nay. Nhà trường nền nếp, quy củ, khang trang; cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên phấn khởi, đoàn kết, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ được giao, thấy được sự quyết tâm xây dựng Trường thành trường đại học trọng điểm của Ban Giám hiệu, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Nghệ An với sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường.


Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo


Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Đinh Xuân Khoa chủ trì buổi làm việc

            Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Nhà trường cần phát huy bề dày truyền thống của một trung tâm đào tạo giáo viên có uy tín, phát huy thế mạnh đào tạo giáo viên, nghiên cứu và mở rộng những ngành nghề cần thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Lãnh đạo Trường cần rà soát, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Trường Đại học Vinh trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu kỹ định hướng phát triển của tỉnh Nghệ An theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII từ đó dự báo xu hướng phát triển của Trường Đại học Vinh trong 10 năm, 20 năm tới và định hướng cấu trúc lại Nhà trường. Trong quá trình tái cấu trúc Nhà trường, cần nghiên cứu để gắn với thị trường lao động, nhu cầu của doanh nghiệp, đầu tư thật sâu đối với các ngành nghề đào tạo đang cần chẳng hạn như đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học cơ bản, các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật như Nông nghiệp công nghệ cao, điện tử, chế biến, chăn nuôi, thú y... Một số ngành nghề cần kết hợp sự phát triển trên tinh thần xã hội hóa. Nhà trường cũng cần quan tâm quy hoạch ngành nghề đào tạo, phải có trọng tâm, phân tầng, xếp hạng. Hiện nay, Trường Đại học Vinh đang có ưu thế về khối sư phạm, kinh tế, khoa học xã hội nhân văn nhưng đang ít về các ngành nghề về kỹ thuật công nghệ. Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, cần đầu tư để nghiên cứu và đào tạo gắn liền với nhau, phát triển và đăng ký các đề tài được đặt hàng theo chương trình Khoa học Công nghệ của tỉnh Nghệ An và các địa phương trên cả nước. Về xây dựng cơ sở vật chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quan tâm và tiếp tục đầu tư đúng định hướng. Trường Đại học Vinh nên tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.




Các phát biểu của đại diện cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên Trường Đại học Vinh với Bộ trưởng

            Đồng chí Bộ trưởng cũng khẳng định ủng hộ để xây dựng Trường Đại học Vinh thành đại học vùng với các khoa, viện trong trong trường, ủng hộ để Trường Đại học Vinh thành lập trung tâm kiểm định chất lượng và khảo thí, trung tâm đào tạo và bồi dưỡng giáo viên. Bộ trưởng nhấn mạnh, bản chất của trường đại học là nghiên cứu, chất lượng của một trường đại học sẽ khẳng định sự tồn tại và phát triển nên Trường Đại học Vinh phải chú trọng xây dựng văn hóa chất lượng trong quá trình xây dựng và phát triển.



Lãnh đạo Trường Đại học Vinh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Bộ trưởng, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, tỉnh Nghệ An


Đồng chí Phùng Xuân Nhạ tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Vinh



Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ, tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên Trường Đại học Vinh


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại học Cần Thơ
Đại học Nguyễn Tất Thành
CLDL  IG PUBLISHING
© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 Fax: (038)3855269 Email: thuviendhv@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS.Nguyễn Đức Bình - Giám đốc
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.