huongnhaidk gửi vào T6, 11/04/2016 - 16:02 

       
 Sáng ngày 3/11/2016, tại Thư viện trường Đại học Xây dựng đã diễn ra Đại hội Liên Chi hội Thư viện Đại học Khu vực phía Bắc nhiệm kỳ VI (2016-2019). Tới dự có các đại biểu đến từ Vụ Thư viện, Hội Thư viện Việt Nam, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Viện Thông tin Khoa học Xã hội,… và đặc biệt là sự có mặt của lãnh đạo 65 thư viện thành viên trong Liên Chi hội.

        Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2013-2016 và phương hướng nhiệm kỳ VI. Trong nhiệm kỳ V (2013-2016), Đại hội đã triển khai được nhiều hoạt động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của cả hệ thống TVĐH nói chung và KVPB nói riêng. Cùng với những thành tích đã đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân trong một số công tác như bổ sung – trao đổi, thông tin và truyền thông.

        Trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới sẽ đẩy mạnh các mặt: Công tác tổ chức, đối ngoại, các công tác chuyên môn – nghiệp vụ như bổ sung, trao đổi, liên kết; đào tạo, bồi dưỡng, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin. Với mục tiêu đổi mới, liên thông và hội nhập, xây dựng phương hướng và kế hoạch hoạt động TT-TV tại các trường đại học phù hợp với các chương trình, mục tiêu đổi mới của Giáo dục đại học Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của Ngành TT-TV Việt Nam và thế giới. Phát huy vai trò của liên chi hội thư viện đại học trong việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chuẩn hóa, hiện đại đại hóa, phát triển thư viện số, để thực hiện liên thông, chia sẻ nguồn lực thông tin với các cơ quan TT-TV trong nước và quốc tế.

 

Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam - Ông Phạm Thế Khang trao bằng khen cho 25 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

        Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích  đáng khích lệ của Liên Chi hội trong nhiệm kỳ 2013-2016 và đóng góp các ý kiến về các nội dung của phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2016-2019. Đồng thời trao bằng khen của Hội Thư viện Việt Nam cho 25 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Trung tâm TT-TV, ĐHQGHN vinh dự được nhận Bằng khen cho tập thể xuất sắc và ông Nguyễn Hoàng Sơn, GĐ Trung tâm được nhận Bằng khen cho cá nhân xuất sắc. Ngoài ra, về phía Liên Chi hội, ông Lê Bá Lâm, PGĐ Trung tâm và bà Hoàng Yến, Trưởng phòng  Phân loại – Biên mục cũng vinh dự được nhận giấy khen cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Liên Chi hội.

Cũng tại Hội nghị, GĐ Nguyễn Hoàng Sơn đã có tham luận về Thư viện số Việt Nam: Quá khứ - Hiện Tại - Tương lai trình bầy vắn tắt lịch sử phát triển TVS Việt Nam, những vấn đề cốt lõi trong xây dựng và phát triển TVS như: nguồn tài nguyên số; hạ tầng công nghệ thông tin; người quản trị TVS như: CIO, CTO và CKO; các dịch vụ TVS và đặc biệt là mô hình TVS dùng chung để chia sẻ hạ tầng công nghệ; tài nguyên thông tin...tiết kiệm tài chính, tối ưu hoá các dịch vụ cung cấp thông tin số để phục vụ nghiên cứu - đào tạo trong các trường đại học phía Bắc...GĐ cũng đề xuất phương án khảo sát Online Survey về thực trạng xây dưng và phát triển TVS ở các trường ĐH, các đề xuất nhu cầu về công nghệ, phần mềm, CSDL...tiến tới tìm nguồn tài chính phát triển TVS dùng chung cho các trường đại học phía Bắc...

Giám đốc VNU-LIC đại diện cho các cá nhân xuất sắc phát biểu tại Đại hội Liên chi Hội

        21 thành viên BCH Khóa VI Liên Chi hội Thư viện Đại học khu vực phía Bắc chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, Liên Chi hội Thư viện Đại học khu vực phía Bắc đã bầu ra 21 thành viên vào Ban Chấp hành Liên Chi hội khoá VI. Ban chấp hành sẽ họp vào ngày gần nhất và sẽ bầu ra chủ tịch, phó chủ tịch. Ban Chấp hành dự trù ra mắt đại hội, hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế, đóng góp cho sự phát triển của Liên Chi hội nói riêng và của thư viện các trường đại học nói chung.

Chuyên mục: