Bạn đang cầm trên tay một quyển sách đặc biệt, phải nói là rất đặc biệt. Quyển sách được viết trong một hoàn cảnh đất nước còn nhiều nhiễu nhương, lòng người còn mang đầy nghi kỵ, ích kỷ, và hai chữ "làm giàu" không lâu trước đó vẫn còn là những từ không được xã hội chấp nhận.

                                                        



Nhưng tác giả quyển sách lại là một người trẻ tuổi đã dám sống, dám làm và dám mơ ước những khát vọng rất lớn. 

Với những cố gắng liên tục không ngừng nghỉ và một niềm tin vô bờ, anh đã đạt thành công khá sớm và tên tuổi của Trần Đăng Khoa ngày càng được nhiều người biết đến. Thế nhưng, Khoa vẫn sống rất giản dị, gần gũi và luôn sẵn sàng chia sẻ những bí quyết của mình với mong muốn giúp mọi người thành công hơn và hạnh phúc hơn.

Khoa kể lại những câu chuyện buồn vui trong quá trình đi tìm một hướng đi cho mình với một văn phong bình dị, mộc mạc, đi thẳng vào lòng người đọc, khiến bạn sẽ cảm thấy có những đoạn dường như được viết riêng cho mình vì nó quá gần gũi, quá thật, đến nỗi bạn sẽ chợt giật mình như là đã "ngộ" ra một điều gì. Hạt giống thành công đã nằm sẵn trong mỗi con người chúng ta, và tôi tin rằng Sống Và Khát Vọng sẽ giúp những hạt giống thành công ấy nảy mầm để mang đến cho bạn một cuộc đời tươi đẹp và nhiều màu sắc hơn.

"Người bình thường với những kết quả phi thường - Anh ấy sẽ kể cho bạn những câu chuyện đầy cảm hứng – những câu chuyện sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ, giúp bạn vượt qua những thách thức trong cuộc sống và đạt được mơ ước của mình. Anh ấy sẽ khiến bạn dừng lại để suy nghĩ thật nhiều về cuộc đời mình và tương lai. Anh ấy cũng sẽ khiến bạn đứng dậy và bắt đầu làm một điều gì đó cho cuộc đời mình. Nếu bạn là một người bình thường nhưng mong muốn đạt được những kết quả phi thường, quyển sách này chắc chắn là quyển sách dành cho bạn. Không phải vô lý mà Trần Đăng Khoa có được hàng trăm ngàn người yêu quý. Hãy đọc quyển sách này ngay bây giờ và rồi hành động ngay lập tức vì một cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn." - Diễn giả Adam Khoo - Doanh nhân thành đạt và tác giả nổi tiếng.

"Để sống một đời thật đáng sống - Khoa đã chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm sống của mình, vạch ra một con đường đi và mang đến cho mọi người những ước vọng trong sáng để hướng tới. Sống và Khát Vọng quả là một Kim Chỉ Nam cho những người muốn có một cuộc sống đậm đà, muốn sống thành công, sống một đời thật đáng sống." - Ông Võ Tá Hân - Ngân hàng gia quốc tế - Thành viên hội đồng quản trị tập đoàn CDL (Singapore).

"Vượt lên chính mình - Chinh phục những đỉnh cao - Tôi thực sự khâm phục những nỗ lực vươn lên không ngừng của tác giả để sống một cách chất lượng và đem lại những thành công đáng kinh ngạc đối với một con người chỉ mới bước qua tuổi 30. Những câu chuyện đó, tự thân nó đã là sự gợi mở cho người đọc phải suy ngẫm về cuộc sống. Hơn thế nữa, tác giả đã biết từ các câu chuyện có thực của đời mình, chắt lọc ra được những bài học, những quy tắc trong cuộc sống mà nếu biết vận dụng chúng một cách sáng tạo thì sẽ dẫn tới thành công. Quyển sách Sống và Khát Vọng thực sự có ích đối với tất cả mọi người, nhưng trước hết là với những người đầy khát vọng vươn lên, vượt qua chính mình, chinh phục những đỉnh cao mới." - PGS. TS. Nguyễn Hữu Minh - Nhà nghiên cứu xã hội học - Viện trưởng Viện nghiên cứu Gia đình

"Vươn lên bằng kiến thức và phẩm giá của mình - Quyển sách như một cuốn phim chân thật tái hiện cuộc đời của Trần Đăng Khoa. Tác giả như vừa kể chuyện, như vừa tâm sự với chúng ta. Những giá trị mà Khoa đề cập trong quyển sách này (như sự yêu thương, lòng khoan dung, tinh thần trách nhiệm, lòng tự trọng, dám ước mơ, dám bắt đầu lại từ đầu…) thực sự cần thiết cho những ai mong muốn thành công trong xã hội hiện đại. Sống và Khát Vọng là quyển sách dành cho tất cả những bạn ai đang ấp ủ cho mình một ước mơ hoặc đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, muốn vươn lên bằng chính kiến thức và phẩm giá của mình.” - Chị Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Unity.

Mục Lục :

Lời tựa bởi người thầy Võ Tá Hân
Lời tựa bởi người bạn lớn Adam Khoo
Cảm nhận của PGS. TS. Nguyễn Hữu Minh
Cảm nhận từ những độc giả đầu tiên
Lời cảm ơn
Đôi lời chia sẻ
Giấy báo tử
Thần đồng toán học
Vượt lên chính mình
Mơ ước
Tự lập
Đi tìm con đường
Sống vì ước mơ
Ra đi để trở về
Khát vọng tạo nên sự khác biệt
 TGM - The Great Mind
Những nghịch lý của cuộc sống
Suy ngẫm
Hạnh phúc
Chưa phải là phần kết
Khép lại bằng những lời cảm ơn
Phụ lục 1: bản thảo làm giàu bền vững
Phụ lục 2: khóa học Sống Và Khát Vọng

Phụ lục 3: liên lạc và kết nối

Bạn đọc hãy đến Trung Tâm - Thư Viện Nguyễn Thúc Hào - Đại Học Vinh để được đọc cuốn sách