1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024
13:40 20/04/2016

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4 năm 2016

Ngày 19 tháng 4 năm 2016, tại Trường Đại học Vinh, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Nghệ An, Cục Chính trị Quân khu 4 và Trường Đại học Vinh phối hợp với nhiều nhà xuất bản, công ty sách tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4.

            Tham dự hoạt động có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An; đồng chí Hồ Quang Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An; đồng chí Trần Võ Dũng - Thiếu tướng, Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Chính trị Quân khu 4. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởngPGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, trạm, các khoa đào tạo, trường trực thuộc trong toàn trường.




Đông đảo đại biểu và học sinh, sinh viên, học viên tham dự chương trình

            Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21 tháng 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày 21/4 là thời điểm phát hành cuốn sách "Đường Kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Bác Hồ có ý nghĩa to lớn và sâu sắc. Ngày Sách Việt Nam ra đời là ngày để toàn dân hướng đến việc đọc sách, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, cũng như rèn luyện nhân cách của con người. Bên cạnh đó Ngày Sách Việt Nam cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tam gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

            Phát biểu phát động Ngày sách Việt Nam 21/4, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An đã khẳng định: Trên mỗi bước đường thành công của mỗi người đều nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm của bản thân với những tri thức lĩnh hội từ việc học trong cuộc sống, trong nhà trường và đọc sách. Chính vì vậy, phát triển văn hóa đọc luôn là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược của mọi quốc gia trong việc nâng cao dân trí, góp phần phát triển bền vững nguồn nhân lực... Trong những năm qua, để đáp ứng nhu cầu đọc sách của nhân dân, ngành Xuất bản Nghệ An đã xuất bản hàng nghìn đầu sách với tổng số phát hành hàng triệu bản. Hệ thống thư viện công cộng đã phát triển rộng khắp từ tỉnh, tời huyện và đang vươn tới nhiều xã, phường, thị trấn. Ngoài ra còn có hệ thống thư viện của các nhà trường từ phổ thông đến đại học, thư viện khoa học - kỹ thuật, thư viện, quân đội... Đặc biệt, đã xây dựng được hàng trăm tủ sách pháp luật, tủ sách Điểm Bưu điện - Văn hóa xã, tủ sách đồn biên phòng cùng hàng nghìn phòng đọc sách, nhiều tủ sách gia đình với những bộ sưu tập sách có giá trị và phong phú. Nhiều nhà sách, cửa hàng sách, siêu thị sách đã phát triển nhanh chóng, chứng tỏ ngành Xuất bản đã và đang từng bước phát huy tác dụng trong việc phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân.


Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

            Phát biểu chào mừng Ngày sách Việt Nam, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã phát động và cổ vũ mạnh mẽ phong trào đọc sách, làm theo sách trong cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên và đánh giá cao công tác tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4 năm 2016.



GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu và tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

            Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn được nghe giới thiệu lịch sử Ngày Sách Việt Nam và một số cuốn sách viết về chủ đề "Hào khí Hoàng Sa, Trường Sa", "Những khúc ca gửi về biển" nhằm bồi đắp thêm tình yêu, tự hào về biển đảo thiêng liêng của tổ quốc trong thế hệ trẻ.


Chương trình giới thiệu sách chủ đề "Hào khí Hoàng Sa, Trường Sa", "Những khúc ca gửi về biển"


Sinh viên Nguyễn Vân Anh - Lớp 53A SP Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh phát biểu hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

            Nhân dịp này, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Nghệ An, Cục Chính trị Quân khu 4 và Trường Đại học Vinh trao tặng sách cho một số đơn vị lực lượng vũ trang, các phường,  trường học trên địa bàn thành phố Vinh. Ban Tổ chức cũng đã trang trọng tổ chức trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" và kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông" cho các cá nhân.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" cho các cá nhân

Đồng chí Hồ Quang Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông" cho các cá nhân

            Trong khuôn khổ chương trình, các nhà xuất bản, công ty sách, thiết bị trường học đã tổ chức 11 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sách. Ngày sách Việt Nam năm 2016 tại Nghệ An sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/4/2016.




Đại biểu và sinh viên tham dự  các hoạt động tại khu trưng bày triển lãm sách

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại học Cần Thơ
Đại học Nguyễn Tất Thành
CLDL  IG PUBLISHING
© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 Fax: (038)3855269 Email: thuviendhv@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS.Nguyễn Đức Bình - Giám đốc
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.