Kim Rando là tác giả của 12 cuốn sách lọt vào top bestseller tại Hàn Quốc và được nhiều nước khác mua bản quyền. Hằng năm, ông đều xuất bản series sách Trent Korea - đề cập tới các xu hướng kinh tế, thương mại, nghề nghiệp được độc giả Hàn Quốc chờ đón, trong đó rất nhiều đầu sách đã tái bản hàng trăm lần. Hiện tác giả đang là tư vấn nhân sự cho các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Citibank, LG, CJ, Lotte, Ebay-Gmarket…

Ở trang lời nói đầu, tác giả đã tự hỏi một câu rất hay đó là “ Tại sao chúng ta cần làm việc ?”.

“ Có tới hàng trăm con thiên nga đang lãng phí cả cuộc đời bằng việc tự coi mình là vịt con xấu xí ” . Lựa chọn nghành nghề cũng chỉ là một trong vô số lựa chọn trong cuộc đời mỗi người, và cuộc đời chúng ta trở nên hạnh phúc hay bất hạnh là từ những lựa chọn này

    Thành bại của con người nằm ở chỗ họ nhìn nhận thế giới và xác định chỗ đứng của mình như thế nào. Nếu bạn có những suy nghĩ tích cực, thế giới theo cách nhìn của bạn sẽ là điểm tựa tốt nhất để bạn hoàn thiện bản thân. Nếu bạn có những suy nghĩ tiêu cực và thái độ ỷ lại, thế giới theo cách nhìn của bạn chỉ có thể là vốn liếng để bạn tiêu xài phung phí!


    Trong xã hội phát triển ngày nay, rất nhiều vấn đề được đặt ra cho các nhà hoạch định chính sách xã hội trong đó việc làm luôn là bài toán nan giải và biến đổi không ngừng. Đối với những thanh niên sắp rời khỏi ghế nhà trường, áp lực kiếm được một công việc ổn định mà mình yêu thích rất nặng nề. Họ luôn có những câu hỏi thường trực như: Làm cách nào để tìm được việc làm? Làm cách nào để gây dựng sự nghiệp mà mình mơ ước...

Nhiều bạn trẻ lựa chọn định hướng nghề nghiệp dựa theo những lối mòn tư duy, định kiến sẵn có của xã hội và cuốn vào vòng xoáy mưu sinh mà bản thân không mấy hài lòng. Nhưng một số khác đang dũng cảm tiên phong mở ra con đường nghề nghiệp mới, hoặc gây dựng và phát triển những ngành nghề đang lụi tàn và đi vào quên lãng, đồng thời dồn sức trẻ vào những ước mơ của mình. 

Cuốn sách Tương lai nghề nghiệp của tôi của tác giả Kim Rando sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về những trải nghiệm của các bạn trẻ trên thế giới, những mô hình việc làm hoặc mới mẻ, hoặc tái tạo những ngành nghề cũ nhằm đúc kết ra hai từ khóa:

+ Future: Xu hướng việc làm toàn cầu trong tương lai 

+ My Job: Chiến lược tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân
 

Mỗi từ khóa đều được minh họa và phân tích tường tận, mang đến một cái nhìn mới mẻ trong vấn đề giải quyết việc làm cũng như gạt bỏ những định kiến cố hữu của xã hội.


 Baza tin rằng, sau khi đọc xong cuốn sách này, các bạn trẻ sẽ có được một niềm tin vững vàng hơn trên con đường định hướng và gây dựng nên sự nghiệp cho riêng mình.

Cuốn sách có thể được coi như một sách lược dành cho tất cả những ai đang mong muốn có một nghề nghiệp với sự nghiệp thực sự chứ không chỉ mang ý nghĩa một chỗ làm đơn thuần.


    Thật ra thì không chỉ tuổi mười tám, mà cuộc đời luôn luôn là một sự lựa chọn. Chúng ta làm điều này mà không làm điều khác, đi con đường này mà không đi con đường khác, làm nghề này mà không làm nghề khác, kết hôn với người này mà không phải là người khác, tất cả đều là kết quả của một sự lựa chọn. Và cuộc đời của chúng ta đạt được những thành tựu gì, trở nên như thế nào, hạnh phúc hay bất hạnh, có ích hay có hại cho xã hội là do cách chúng ta lựa chọn.

    Hiển nhiên là năng lực trí tuệ có vai trò quan trọng trong sự lựa chọn. Năng lực trí tuệ ở đây là nắm bắt được những thông tin đầy đủ, phân tích những thông tin ấy và nhận thức được bản chất của những gì đang diễn ra xung quanh chúng ta. Vậy nên chúng ta hãy tự mình đọc cuốn sách và chiêm nghiệm những điều hay lẽ phải, đọc để rút ra bài học cho bản thân, nhất là những sinh viên sắp rời khỏi trường học để ra với trường đời.