Giới thiệu sách : Thuyết phục bằng tâm lý

Tác giả:

Robert B. Cialdini

Nhà xuất bản:Nxb Lao Động Xã Hội

Dịch giả:Mai Hạnh

Ngày xuất bản:02/2009

Kích thước: 14.5x20.5 cm

Số trang: 392

 

Tác giả cuốn sách - Robert B.Cialdini là nhà tâm lý học nổi tiếng, giáo sư môn Tâm lý học đồng thời là thành viên của hội đồng quản trị Trường Đại học bang Arizona, Hoa Kỳ. Ông nổi tiếng với các cuốn sách về thuyết phục và marketing như: Influence: Science and Practice (Ảnh hưởng: khoa học và thực hành) và Influence: The Psychology of Persuasion (Thuyết phục bằng tâm lý).

 Hẳn đã có lúc bạn gặp những người có lời nói và hành động đầy sức mê hoặc khiến bạn như rơi vào vòng xoáy ảnh hưởng, bị dẫn dắt theo những ý tưởng, niềm tin của họ. Có lẽ cũng không ít lần bạn băn khoăn tự hỏi điều gì làm nên quyền uy của những bậc thầy thuyết phục đó.
Câu trả lời là: vì họ biết cách thu hút mọi người, lay chuyển và biến những người chưa theo hoặc phản đối thành người ủng hộ dựa trên các nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục. Điều gây ấn tượng không chỉ ở cách họ dễ dàng sử dụng sức thu hút và tài hùng biện để thuyết phục người khác đồng thuận với mình, mà còn ở chỗ họ khiến người khác cảm thấy hào hứng khi làm vậy. Họ chính là những chuyên gia thuyết phục. Không chỉ các chuyên gia thuyết phục mới biết và áp dụng các nguyên tắc của nghệ thuật thuyết phục.
Trong các mối quan hệ thường ngày với hàng xóm, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp, khách hàng, đối thủ, chúng ta vẫn thường áp dụng những nguyên tắc tâm lý gây ảnh hưởng lên người khác chỉ có điều, chúng ta chưa am hiểu tường tận để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của các “vũ khí” gây ảnh hưởng này. Trong 
Thuyết phục bằng tâm lý, tiến sĩ tâm lý Robert Cialdini đã chỉ ra và phân tích sáu nguyên tắc tâm lý của nghệ thuật thuyết phục như: sự nhất quán, sự đáp trả, bằng chứng xã hội, uy thế, thiện cảm và sự khan hiếm. Đây là những nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng và chi phối đến những lựa chọn, quyết định của con người. Minh chứng cho mỗi nguyên tắc đó là những ví dụ rất sinh động và thiết thực.



Trong 
thời đại bùng nổ thông tin, việc lĩnh hội nghệ thuật thuyết phục ngày càng ảnh hưởng tới thành công cá nhân. Đặc biệt, nó trở nên vô cùng quan trọng đối với những người mà sức thu hút và khả năng diễn thuyết là yếu tố căn bản, không thể thiếu như các nhà lãnh đạo, giám đốc, nhà quản lý, nhân viên bán hàng, quảng cáo, marketing, v.v…
Nhận thấy sức hấp dẫn và tính thực tiễn của đề tài nghệ thuật thuyết phục, Alpha Books tiến hành mua bản quyền của Nhà xuất bản Harper Collins và xuất bản cuốn sách này của Robert Cialdini. Đây là một trong những cuốn sách được đánh giá rất cao trên thế giới: nằm trong danh sách bestseller của tạp chí New York Times, và danh sách “75 cuốn sách kinh doanh trí tuệ nhất” của tạp chí Fortune. Cùng một số cuốn sách khác đã xuất bản về chủ đề này như: Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì của Herb Cohen, Sức mạnh thuyết phục của Kurt W. Mortensen, Lời Từ chối hoàn hảo của William Ury, chúng tôi tin rằng Thuyết phục bằng tâm lý là một cuốn sách 
hữu ích và có giá trị, giúp bạn biết cách gây ảnh hưởng lên người khác và đạt được điều mình mong muốn.
6 VŨ KHÍ GÂY ẢNH HƯỞNG

1.      Thiện cảm: Mọi người đều thích những người giống mình

- Sức hấp dẫn ngoại hình

- Sự tương đồng
- Lời khen
- Quan hệ và hợp tác
- Điều hòa và liên hệ
- Ứng phó với nguyên tắc thiện cảm
Câu chuyện bạn đọc

2. Đáp trả: Con người thường có cảm giác mắc nợ và tìm cách đền đáp những ai tốt với mình
- Nguyên tắc này chi phối cả những món nợ không mong đợi
- Nguyên tắc này có thể khởi đầu cho những trao đổi thiếu công bằng
- Nhượng bộ lại
- Ứng phó với nguyên tắc đáp trả
- Câu chuyện bạn đọc

3. Bằng chứng xã hội: Mọi người sẽ làm theo khi nhiều người giống mình cũng làm như vậy
 -  Nguyên nhân cái chết: (sự) không chắc chắn
-  Nạn nhân hóa bản thân
-  Bắt chước tôi, bắt chước

-  Ứng phó với nguyên tắc bằng chứng xã hội
 -  Câu chuyện bạn đọc

4. Cam kết và nhất quán: Con người hành động theo những cam kết bằng văn bản, công khai và tự nguyện

- Lời cam kết là yếu tố then chốt
- Hành động diệu kì
- Nỗ lực phi thường
- Sự lựa chọn từ bên trong
- Ứng phó với nguyên tắc bằng chứng xã hội
-  Câu chuyện bạn đọc

5. Uy quyền: Người ta thường tìm đến các chuyện gia - những người có các cách giải quyết đơn giản nhất

 Hàm ý, không phải nội dung
  -  Ứng phó với nguyên tắc uy quyền
-  Câu chuyện bạn đọc
t để đưa ra quyết định


6. Khan hiếm: Mọi người đánh giá cao những gì đang trở nên khan hiếm

- Tâm lý phản kháng
- Các điều kiện lựa chọn
- Ứng phó với nguyên tắc bằng chứng xã hội
Câu chuyện bạn đọc

Thuyết phục bằng tâm lý, cuốn sách kinh điển về nghệ thuật thuyết phục, sẽ giải thích khía cạnh tâm lý mỗi khi chúng ta đưa ra câu trả lời là “có” và làm thế nào để bạn cũng nhận được sự đồng tình đó.

Bạn cũng sẽ được học cách làm thế nào để sử dụng 6 nguyên tắc trên để trở thành một nhà thuyết phục tài ba đồng thời làm thế nào để giúp bạn bị thuyết phục bởi người khác. Các nguyên tắc của Thuyết phục bằng tâm lý là một cuốn sách tuyệt vời để đồng hành cùng bạn trên đường đời.

Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó cũng tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Các nguyên tắc tâm lý này có ảnh hưởng đến người khác khiến họ phải tuân theo một yêu cầu nào đó. Và theo Cialdini, các nguyên tắc này nên được kết hợp với nhau để tạo ra ảnh hưởng lớn nhất.Bạn cũng sẽ được học cách làm thế nào để sử dụng 6 nguyên tắc trên để trở thành một nhà thuyết phục tài ba, đồng thời làm thế nào để giúp bạn bị thuyết phục bởi người khác. Các nguyên tắc của Thuyết phục bằng tâm lý là một cuốn sách tuyệt vời để đồng hành cùng bạn trên đường đời.Vậy thì còn chần chừ gì nữa, bạn hãy tìm đọc cuốn sách ý nghĩa này để biết được nhiều nguyên tắc và nắm bắt tâm lý tốt hơn.