Chúng ta thường không hài lòng với những gì mình đang có, đôi khi có một công việc mà trước đó bạn đã từng ao ước, nhưng đến một thời điểm bạn lại cảm thấy chán chường và bỏ bê công việc đó. Bạn là công chức nhà nước, bạn có từng bị phân tâm, quá tải, hay choáng ngợp trước khối lượng công việc? Bạn từng hùng hục làm việc,  nhưng tới cuối ngày khi chuẩn bị rời khỏi văn phòng, bạn chợt nhận ra phần quan trọng nhất trong danh sách việc cần làm vẫn chưa hoàn thành.


Thế giới đã thay đổi. Cách chúng ta làm việc cũng phải thay đổi. Với sự khôn ngoan có được từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, từ Dan Ariely đến Seth Godin, từ Mark McGuinness đến Tiffany Shlain, cuốn sách này mang đến cho bạn những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hóa nhịp điệu hằng ngày. Bạn sẻ thấy rằng thói quen làm việc của mình đã bị phó mặc thích nghi với môi trường xung quanh, hơn là đáp ứng sở thích của chính bạn. Hãy sử dụng cuốn sách này như một cơ hội để đánh giá lại mọi thứ. Hãy dừng lại giữa dòng công việc không ngừng nghĩ để đánh giá cách bạn thực hiện nó. Chỉ bằng cách có trách nhiệm về thói quen hằng ngày của mình bạn mới có thể thực sự tác động tới những gì quan trọng nhất đối với mình.


Thành công trong cuộc sống không phải là việc đạt được một mục tiêu nhất định. Cuộc sống thành công được xây dựng từ những chuổi ngày thành công. Nếu mỗi ngay chúng ta đều thực hiện mọi việc một cách thành công, chúng ta sẽ có cuộc sống thành công. Tuy nhiên, thế giới ngày nay là một thế giới mới, vời hàng loạt tiến bộ trong công nghệ giúp cho cuộc sống đời thường cũng như công việc trở lên dễ dàng hơn. Chúng ta không còn phải mất nhiều thời gian để tổ chức những cuộc gặp mặt trực tiếp các cổ đông hay các thành viên trong công ty. Giờ đây, chỉ bằng phương thức tọa đàm trực tuyến, chúng ta đã có thể kết nối với bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu vào bất cứ thời gian nào. Cộng với đó, điện thoại, Email và những ứng dụng giao tiếp tực tuyến đã giúp con người thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

 

Tuy nhiên, "mọi đồng xu đều có hai mặt", song song với những lợi ích không thể chối bỏ, số lượng những phiền nhiễu cũng ngày càng tăng. Trong thế giới công nghệ mở ngày nay, bất cứ ai cũng có thể thì thầm vào tai chúng ta, nơi "phòng riêng" không có nghĩa là hoàn toàn một mình. Chúng ta khó tập trung hơn vì bị phân tán theo nhiều hướng khác nhau. Điều này dẫn đến việc tìm một không gian tập trung và cân bằng cho sự sáng tạo ngày một khó khăn hơn.

  Tác giả Jocelyn K.Glei đã rất khéo léo khi mỗi chương bàn về một lĩnh vực trọng tâm, cuốn sách này đưa ra cách tiếp cận từ nhiều góc độ cho các vấn đề và những cuộc chiến mới trong thế giới công việc. Vì mỗi chúng ta là một tập hợp những ưu điểm, khuyết điểm và năng lực thấu hiểu độc nhất nên việc quy định một cách tiếp cận duy nhất để đạt được kết quả cho tất cả mọi người là điều bất khả thi. Giải pháp dành cho bạn sẽ luôn luôn là của riêng bạn - sự kết hợp các chiến lược theo đặc tính riêng dựa trên yêu cầu công việc, thói quen và sở thích.

 Thay vì đặt ra một hệ thống áp dụng cho tất cả mọi người. Đừng để nước đến chân mới nhảy là một cuốn sách gồm những bài thực hành tốt nhất để mỗi người trong chúng ta có được cho riêng mình những bài học hữu ích nhằm tạo nên thành quả tuyệt vời. 

 

  

Học sinh, sinh viên, thậm chí cả những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc vẫn có lúc ở trong tình trạng "Nước đến chân mới nhảy".Quyển sách sẽ bật mí cho bạn một vài bí quyết làm việc hiệu quả để không rơi vào trạng thái lo lắng vì khối lượng công việc được dồn lại

1. Việc quan trọng đặt lên trước tiên
Khởi đầu một ngày làm việc bằng công việc sáng tạo có ý nghĩa nhất với bạn và để "việc đáp lại" ví dụ như trả lời tin nhắn hoặc email vào lúc khác.

2. Khởi động sự sáng tạo
Thiết lập những "liên kết khởi động", như nghe cùng mọt bản nhạc hoặc sắp xếp bàn làm việc

theo một cách nhất định - điều này kích hoạt trí não bạn rằng đã đến giờ làm việc.

3. Cảm nhận sự đều đặn
Cam kết tiến hành dự án của bạn với khoảng thời gian không đổi mỗi ngày để tạo dựng trí óc dẻo dai và đà tiến theo thời gian.

4. Hết mình và ngừng nghỉ
Chuyển động nhịp nhàng giữa sự tiêu hao và tái tạo năng lượng bằng cách làm việc thật bùng nổ trong 90 phút, sau đó nghỉ giải lao.

5. Một mình
Hãy chắc rằng bạn dành thời gian ở một mình mỗi ngày. Đó là một cách để quan sát các thói quen, quá trình tư duy không hiệu quả và giúp tâm trí thanh thản.

6. Đừng chờ đợi cảm hứng
Hãy thể hiện bản thân dù bạn có cảm hứng hay không

 


 

Vấn đề lớn nhất chúng ta phải đối mặt hiện nay là “luồng công việc đối phó”. Chúng ta đã bắt đầu sống một cuộc đời gặm nhấm tất cả những hộp thư điện tử xung quanh mình, cố gắng duy trì sự sinh tồn của mình bằng cách đáp lại và đối phó với những thứ mới mẻ nhất: e-mail, tin nhắn, tweet... Thông qua mối kết nối liên tục đó, chúng ta ngày càng nghiêng theo hướng đối phó với những thứ xảy đến với mình, hơn là chủ động thực hiện những gì quan trọng nhất. Được cung cấp thông tin và kết nối trở thành một bất lợi bởi cơn lốc công nghệ này chiếm mất không gian suy nghĩ và hành động. Chúng ta cần phải suy nghĩ lại về tiến trình công việc của mình từ căn bản. Có một nghịch lý là chính bạn nắm giữ vấn đề và giải pháp cho các thách thức hàng ngày của mình. Bất kể nơi nào bạn làm việc, hay hệ thống cơ cấu kinh khủng quấy rầy công việc của bạn, tâm trí và năng lượng của bạn là của chính bạn và chỉ của riêng bạn mà thôi. Bạn có thể hy sinh những thói quen hàng ngày và tiềm năng công việc của mình cho những gánh nặng đang bủa vây. Hoặc, bạn có thể kiểm tra cách làm việc của mình và nhận lấy trách nhiệm sửa chữa nó.

Cuốn sách này mang đến cho bạn những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hóa nhịp điệu hàng ngày. Bạn sẽ thấy rằng thói quen làm việc của mình đã bị phó mặc để thích nghi với môi trường xung quanh, hơn là để đáp ứng sở thích của chính bạn. Hãy sử dụng cuốn sách này như một cơ hội để đánh giá lại mọi thứ. Hãy dừng lại giữa dòng công việc không ngừng nghỉ để đánh giá cách bạn thực hiện nó. Chỉ bằng cách có trách nhiệm về thói quen hàng ngày của mình bạn mới có thể thực sự tác động tới những gì quan trọng nhất đối với mình.

Hy vọng những hiểu biết này kết hợp cùng nhau, sẽ giúp bạn thay đổi tư duy, xác định lại tiến trình công việc và thúc đẩy việc hoàn thành những ý tưởng đang kinh ngạc hơn. Mong muốn bạn đọc cầm được trên tay cuốn sách cũng nghiền ngẫm và lĩn hội những gì đang thiếu. Chúc các bạn thành công.